วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สวัสดีวันเสาร์ (๒๔ สิงหาคม ๒๕๕๖)

สบายๆ สไตล์วันหยุด

ช่วงผมออกตรวจพื้นที่พบชายคนหนึ่งซึ่งเมื่อดูหน้าดูตาก็น่าจะอยู่ในเกณฑ์ชายชราอายุ ๕๐ เหมือนผม ตอนนั้นพี่แกกำลังเกี่ยวอยู่ในนาพร้อมผู้ใหญ่(ที่)บ้านผมจึงเดินเข้าไปทักทายสวัสดีพร้อมเกี่ยวข้าวโชว์ซะหน่อยเล่นเอาเคียวบาดมือไปหลายแผล ฮ่ะๆ

พี่คนนี้ดูท่าทางจะอารมณ์ดีมากเลยเพราะเวลาที่ผมทักผมพูดอะไรพี่แกยิ้มรับเต็มหน้าแบบใจจริงทุกครั้งเพียงแต่ไม่พูด ได้แต่พยักหน้าหงึกหงักแทน เข้าใจว่าคงไม่มีเวลาพูดโต้ตอบน่ะ

เรื่องที่ผมพูดกับพี่แกส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการระวังรักษาทรัพย์สินอย่างไรให้ปลอดภัย การแจ้งข่าวสารข้อมูลที่รู้เแก่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองอะไรทำนองนี้นี่แหละ ทุกครั้งที่ผมพูดพี่แกยิ้มและพยักหน้าแทนการพูดตอบรับทุกครั้ง เอ้อ พี่แกคงจะเป็นนักฟังที่ดีนะผมคิดในใจ

ผมพูดกับพี่แกได้ราวๆ 10 นาทีก็ขอตัวไปตรวจที่อื่นต่อโดยลาด้วยคำคำหนึ่งซึ่งผมพูดจนติดปากเสมอนั่นก็คือ "รักตำรวจ เกลียดตำรวจมีปัญหาอย่าลืมเรียกใช้ตำรวจนะครับ"

พอผมพูดคำคำนี้จบพี่แกยิ้มรับหน้าบานก่อนที่จะตอบว่า...."แบ๊ะๆๆๆๆ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น