วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เช้านี้ที่แม่จริม (๘ กรกฎาคม ๒๕๕๘)

สบายสบาย ง่ายง่ายหมูหมู ใช่อยู่ในรู งู-หนูที่ไหน
ที่ไหนมีงาน ที่นั่นฉันไป สบายสบาย ง่ายง่ายหมูหมู

สวัสดีวันใหม่ สดใสซาบซ่า วันพุธแล้วจ้า สีเขียวสดใส
สวัสดีทุกท่าน ทั่วแคว้นแดนไทย ตำรวจร่วมใจ คุ้มภัยประชา


ภาพบรรยากาศที่หน้าโรงพักแม่จริมเช้าวันนี้ครับ

หน้าเหี่ยวขึ้นทุกวัน รึตัวฉันนั้นแก่แล้ว
แต่ดูยังแจ่มแจ๋ว เพราะเคยแว่วได้ยินเสียง

“เหียอู๊ดน่ะสุดหล่อ น่ารักหนอคนคอเอียง
แต่อย่าเข้าไปเสี่ยง เดี๋ยวจะเลี่ยงรักไม่ลง” 

ถูกต้องแล้วนะครับ ใครเจอปั๊บมักลุ่มหลง
เหียอู๊ดก็ยังงง บอกตามตรงไม่เข้าใจ

เราแก่แล้วนะนี่ แต่มีดีนี่ไฉน
รอยยิ้มอันพิมพ์ใจ ใครต่อใครเลยหลงเรา
...........
๕๕๕ พักเบรกจ้า






งานมีไม่มาก นิดนิดหน่อยหน่อย จิ๊บจิ๊บจ๊อยจ๊อย น้อยน้อยนิดนิด
สบายสบาย สุขกายใจจิต จะน้อยจะนิด หมดสิทธิ์หนีงาน 
.............
จริงๆ แล้วตามระเบียบน่ะเขากำหนดไว้ว่าเวลาแต่งเครื่องแบบและอยู่ในอาคารไม่ต้องสวมหมวกก็ได้ ผมเลยไม่สวมครับ ๕๕๕ ทำงานต่อนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น