วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เล็กๆ น้อยๆ ช่วงป่วยนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ (๕-๑๓ ธันวาคม ๒๕๕๘)

วันที่ ๕-๗ (ก่อน ๒๐.๐๐ น.) ธันวาคม ๒๕๕๘
* หมอรับเข้าพักรักษาตัวที่ห้องรวมตึกอายุรกรรมชายโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์
วันที่ ๖ ธันวาคม ๒๕๕๘ 
* ๑๔.๐๐ น.หมอเจอกระดูกไขสันหลัง ก่อนเจาะต้องใช้ยาชาเพราะปวดมาก
วันที่ ๗ ธันวาคม ๒๕๕๘ 
* เวลา ๒๐.๐๐ น.ย้ายที่พักรักษาตัวไปอยู่ห้องพิเศษ ตึกสมเด็จย่าห้อง ๕๐๑๑
วันที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๕๘ 
เวลา ๑๑.๐๐ น.น้องๆ และหลานจากบ้านพังราดไทย อ.แกลง ระยองมาเยี่ยม
วันที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๕๘
น้องๆ และหลานจากบ้านพังราดไทยมาเยี่ยม (เมื่อคืนพักอยู่บ้านคุณนายตุ๊ ใกล้ๆ โรงพยาบาลครับ)



วันที่ ๑๐ ธันวาคม ๒๕๕๘
เวลา ๑๐.๐๐ น. น้องๆ และหลานเดินทางกลับบ้านพังราดไทย ต.พังราด อ.แกลง ระยอง
ขอบใจนะทุกคน ขอให้เดินทางถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ
................
วันที่ ๑๒ ธันวาคม ๒๕๕๘
เสียดายที่วันนี้เราป่วยนอนโรงพยาบาลเลยไม่ได้ไปร่วมกิจกรรม "ปั่นเพื่อพ่อ" Bike for Dad เหมือนคนอื่นเขา
"ขอพระองค์จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน"
ฮากันหน่อยจ้า....
เมื่อตะกี๊ช่วงที่ญาติๆ ๓ คนไปเยี่ยมเรานั้นคุณหมอกะพยาบาลอีก ๔ คนเดินเข้าไปในห้อง เมียและญาติเราเดินไปยืนด้านหลังเกือบติดผนังห้องกันหมดเราเลยลงจากเตียงไปยืนรวมกะญาติด้วย คุณหมอกะพยาบาลมองหน้าเราแปลกๆ พร้อมยิ้มน้อยยิ้มใหญ่โดยคุณหมอที่เกือบหัวเราะออกมานั้นกวักมือและชี้ให้เราไปนั่งบนเตียงคนไข้ 
เฮ้อ งงจัง...เขายิ้มอะไรเรากันนี่ หรือเราทำตัวเปิ่นๆ ตรงไหนน้อ
............
นี่มองแบบไม่เข้าข้างใครนะผมว่าสภาพของผมตอนนี้ (ภาพล่างซ้าย) เริ่มจะใกล้เคียงกับเมื่อก่อน (ภาพบน) และในอนาคต (ขวาล่าง) เข้าไปทุกทีแล้ว พี่น้องว่าไหม
"แต่ผมว่า เหอๆๆๆ"
เวลา ๒๑.๐๖ น.นางสาวไทยเดินทางจาก ม.แม่โจ้เจียงใหม่มาถึง ร.พ.เจียงฮายเพื่อนอนเฝ้าพ่อเธอคืนนี้
ถึงแม้จะป่วยแต่ก็ดีใจที่ตอนนี้เราอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ๓ คนพ่อแม่ลูก เย้
วันที่ ๑๓ ธันวาคม ๒๕๕๘
ราวตี ๖ พบาบาลมาให้น้ำเกลือ เธอดูจนเรียบร้อยดีแล้วก็ออกไป แต่อีกพักนึงเราสังเกตว่าน้ำเกลือมันไหลออกไม่เข้าไปในเส้นเลือดจึงบอกให้มาดูและเปลี่ยนจุดให้ใหม่ แหม่ คราวนี้นะน้ำเกลือไหลตามปกติเลย... เพียงแค่เราขยับสายสิญจน์ที่คุณยายผูกข้อมือให้จากจุดที่ให้น้ำเกลือไปไว้จุดอื่นเท่านั้นทำให้จุดเดิมหนังไม่เหนียวอีกต่อไป เหอๆๆๆๆ
๐๙.๓๐ น. คุณหมออนุญาตให้กลับบ้านได้ เย้ ดีใจจัง
ขอขอบคุณคุณหมอและน้องๆ พยาบาลโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ทุกคนที่ดูแลผมเป็นอย่างดีระหว่างพักรักษาตัวที่นี่ตั้งแต่วันที่ ๕ ธันวาคมจนถึงวันนี้เป็นอย่างสูงด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น