วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สวัสดีวันอังคาร (๒๒ ธันวาคม ๒๕๕๘)

รุ่งแจ้ง แสงทอง ส่งฟ้า
นกกา ถลา โผผิน
เกาะเกี่ยว คู่มา หากิน
โบยบิน ออกจาก รวงรัง
อรุณ-สวัสดิ์ น้องพี่
เช้านี้ ขอมี ความหวัง
มีเรี่ยว มีแรง พลัง
สุขี สุขขัง ดังใจ
.............
แก้ไข : วันอังคารครับ ผมเบลอร์เอง

๑๓.๐๐ น.สามคนพ่อแม่ลูกที่น่ารักที่สุดในสามโลกกำลังจะไปปอะไรกินที่เจียงฮายจ้า

กินข้าวต้มเลือดสุกรที่เขียงฮายจ้า
โบราณท่านว่าไว้ อ้วกมากไปกินปลาเค็ม
อาหารจะคมเข้ม และไม่อ้วกอีกต่อไป
การเชื่อคำโบราณ ใช่จะบานบุรีตรงไหน
จึงกินปลาเค็มไง เสร็จแล้วไม่อ้วกอรกเลย
(ขอบคุณโบราณครับ)

ตีหนึ่งอ้วกโอ้กอ้าก แสนลำบากชีวิตหนอ
เมื่อไรหายไข้นอ ชักเริ่มท้อแล้วซิ่เรา
แต่ก็จะต้องสู้ เพราะเอ็นดูลูกเมียเฝ้า
ถ้าหากเขาขาดเรา ชีวิตเขาอยู่ยังไง / สู้ๆๆ

ตีหนึ่งอ้วกโอ้กอ้าก แสนลำบากชีวิตหนอ
เมื่อไรหายไข้นอ ชักเริ่มท้อแล้วซิ่เรา
แต่ก็จะต้องสู้ เพราะเอ็นดูลูกเมียเฝ้า
ถ้าหากเขาขาดเรา ชีวิตเขาอยู่ยังไง / สู้ๆๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น