วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2559

น้ำใจของคนไทย (๒๒ ตุลาคม ๒๕๕๙)

ช่วงเที่ยงวันวันนี้ผมออกไปกินก๋วยเตี๋ยวที่ตลาดพะเยาซึ่งตอนนั้นลูกค้าค่อนข้างเยอะ พอนั่งที่โต๊ะแล้วก็บอกละอ่อนเสิร์ฟว่าจะกินอะไรแล้วนั่งรอ ระหว่างรอมีน้องคนหนึ่งซึ่งไม่เคยรู้จักมาก่อนเดินมาหาพร้อมเอาหนังสือพิมพ์ส่วนหลังซึ่งจะเป็นเรื่องข่าวกีฬาและบันเทิงมาให้ผมโดยน้องคนนั้นบอกว่า “อ้ายครับ ระหว่างนั่งรอนี่ผมแบ่งหนังสือพิมพ์ของร้านนี้ส่วนหนึ่งมาหื้ออ้ายอ่านนะครับ แล้วหลังจากผมอ่านของผมเสร็จแล้วค่อยเอามาเปลี่ยนกับอ้ายอีกทีหนึ่ง เป็นการฆ่าเวลาไปในตัวครับอ้าย”

ครับ...น้ำใจของคนไทยเราเช่นนี้มีให้เห็นตลอดเรื่อยมา ยิ่งตอนนี้ซึ่งเป็นช่วงที่คนไทยโศกเศร้าด้วยแล้วน้ำใจที่มีให้แก่กันยิ่งเพิ่มพูนขึ้นเป็นร้อยเท่าพันทวี
“ข้าพระเจ้าพุทธน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น