วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2554

มาเผยแพร่ผลการทำงานผ่านโลกไซเบอร์กันเถอะ (๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๔)


ปัจจุบันความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมีสูงมากจนแม้แต่คนที่อยู่ในวงการไอทีหรือโลกไซเบอร์ยังออกมายอมรับอย่างหน้าชื่นตาบานว่าตามยังไงก็ตามไม่ทัน เพราะจะมีึอะไรใหม่ๆ เพิ่มเติมเข้ามาตลอดเวลา สำหรับเราๆ ท่านๆ ที่ไม่ได้อยู่ในวงการนี้ไม่ควรวิตก ใช้หรือนำอะไรที่คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์แก่ตัวเอง หน่วยงานหรือสังคมเท่าที่พอจะรู้มาใช้ให้เกิดประโยชน์ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ผมคิดยังงี้เหมือนกันครับและก็ใช้แนวคิดมาปฏิบัติอย่างที่หลายๆ ท่านที่ติดตามผมมาคงจะรู้ดี ผมจะใช้ความเจริญของโลกไซเบอร์มาบันทึกและรายงานการปฏิบัติ ผลงานที่ทำรวมถึงอะไรต่อมิอะไรหลายๆ อย่างเพื่อรวบรวมไว้และนำออกเผยแพร่ให้รู้กันว่าแต่ละวันแต่ละช่วงเวลาทำอะไรไปบ้่างพร้อมภาพประกอบที่ขาดไม่ได้ อย่างน้อยที่สุดแม้จะไม่มีหรือมีคนอ่ืานไม่มากไม่มายแต่ตัวเราเองเจ้าของบันทึกก็สามารถอ่านหรือนำไปประกอบผลการปฏิบัติที่เกี่ยวข้องในภายหลังได้อย่างสบายๆ ไม่ว่าที่ไหนในโลกที่ต่อ Internet ได้ก็สามารถนำเสนอหรือดูข้อมูลเรื่องราวที่บันทึกมาได้อีกทั้งแทบไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรด้วยทุกอย่างแทบจะฟรีผมจึงใช้ประโยชน์ส่วนนี้ให้คุ้มค่า

ผมเริ่มบันทึกและนำเีรื่องราวออกเผยแพร่ทางโลกไซเบอร์อย่างเป็นงานเป็นการตั้งแต่วันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓ โดยก่อนหน้านั้นผมจะบันทึกไว้ในสมุดประจำตัวซึ่งอ่านได้แค่เิพียงคนเดียวเท่านั้นคนอื่นไม่สามารถรับรู้ได้ด้วยถ้าไม่นำไปโชว์ไปอวด บันทึกในโลกไซเบอร์ครั้งแรกของผมใช้ของ Spaces ซึ่งเป็นของ Microsoft ยักษ์ใหญ่แห่งวงการคอมพิวเตอร์ในชื่อ http://phanpatrol.spaces.live.com ตอนแรกๆ ก็ยังเชยๆ อยู่ตามประสามือใหม่หัดทำ แต่ก็บันทึกเรื่อยไปจนกระทั่้งระยะหลังๆ Spaces เลิกให้บริการแต่ืก็ยังใจดีที่เขาโอนข้อมูลทั้งหมดที่เคยบันทึกก่อนหน้านั้น ไปไว้ใน Wordpress ซึ่งผมได้ชื่อใหม่ว่า http://phanpatrol.spaces.live.com

ผมใช้ Wordpress มาเรื่อยๆ แต่ระยะหลังๆ มีปัญหานิดหน่อยโดยเฉพาะการนำเข้าภาพประกอบจึงค้นคว้าหาช่องทางหรือการบริการอื่นมาบันทึกใหม่ ค้นไปคว้ามาก็มาลงเิอยที่ Blogger ของ Google ซึ่งผมเรียกว่าอากู๋ผู้ใจดี เอ้อ เข้่าท่าแฮะ มีอะไรหลายอย่างเลยทีเดียวที่อันเก่าไม่มีจึงตกลงปลงใจตกร่องปล่องชิ้นว่าจะอยู่กินกับ Google ดีกว่าแต่ของเก่าเราไม่ทอดทิ้งแม้ไม่ได้ไปปรับปรุงเพิ่มเติมอะไรคงปล่อยไว้อย่างนั้นซึ่งสามารถเข้าไปดูไปเยี่ยมไปชมเชยได้ตลอด บันทึกใหม่ของผมซึ่งเป็นบล็อกนั้นใช้ชื่อว่า http://mrsp2503.blogspot.com ผมใช้บล็อกใหม่นี้ตลอดมาจนถึงวันที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ปรากฏว่าเนื้อที่ที่จะนำเข้าภาพประกอบที่อากู๋ผู้ใจดีให้นั้นจะเต็มแล้วแต่การบันทึกเราก็สามารถบันทึกเข้าไปได้ตามปกตินั่นแหละเพียงแต่ว่าภาพประกอบเอาเข้าอีกไม่ได้ แล้วทีนี้การรายงานสำคัญอย่างยิ่งเลยทีเดียวเรื่องภาพประกอบเนี่ยเพราะคนเราแม้จะพูดจะเขียนเป็นยังไงก็ตามหากคนเขาไม่เชื่อก็ไม่เชื่ออยู่นั่นแหละ ถ้าหากมีภาพประกอบแม้เพียงภาพสองภาพคนที่แม้ไม่อยากจะเชื่อก็ต้องเชื่อเพราะจำนวนด้วยหลักฐานผมจึงเปิดหน้าบล็อกใหม่เพิ่มเติมอีกบล็อก ๑ โดยใช้่บริการอากู๋ผู้ใจดีเหมือนเดิมในชื่อ http://supote2503.blogspot.com ตั้งแต่วันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๓ จนถึงเดี๋ยวนี้

ในบล็อกหรือบันทึกเรื่องราวของผมนั้นส่วนใหญ่จะเ้ป็นเรื่องการทำงานหรือผลการปฏิบัติประจำวันเสียมากกว่าว่าวันนั้นวันนี้เราทำหรือมีอะไรบ้าง จะมีอย่างอื่นแทรกอยู่บ้างก็คือเรื่องราวสาระน่ารู้ที่คิดว่าน่าจะเป็น ประโยชน์ต่อพี่ๆ น้องๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับแวดวงตำรวจที่มีอาชีพนี้อยู่ เปิดดูตัวนับหรือ Counter ในบล็อกก็ชื่นใจ แต่ละวันมีพี่ๆ น้องๆ เข้ามาเยี่ยมชมอย่างน้อย ๑๐๐ กว่าคน ชื่นใจและขอบคุณจริงๆครับที่ตำรวจตัวน้อยๆ คน ๑ เป็นที่รู้จักของพี่ๆ น้องๆ พอสมควร รวมถึงได้รับข้อคิดเห็นข้อเสนอต่างๆ ที่เป็นประโยชน์มากมายเลยทีเดียว

นอกจากนี้ผมก็ยังมีการบันทึกข้อมูลเรื่องราวปฏิบัติต่างๆ ในสื่ออื่นอีก ๒ อย่างคือ Twitter (http://twitter.com/supote_matcha) และ Facebook (http://facebook.com/supote.matcha , http://facebook.com/supote2503) ซึ่งมีมิตรรักแฟนเพลงเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มากโขอยู่

สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยียนผมแล้วก็อย่าลืมเข้ามาแวะเวียนเยี่่ยมชมกันบ่อยๆ นะครับ

สวัสดีครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น