วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Facebook สภ.เวียงป่าเป้า (๘ สิงหาคม ๒๕๕๔)


เมื่อวานวันหยุดผมจึงใช้เวลาว่างๆ จัดทำ Facebook ของ สภ.เวียงป่าเป้าเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรม ข้อมูล ข่าวสารภายในออกสู่สาธารณชนขึ้นอีกอย่างหนึ่ง Facebook ที่ผมทำนั้นเป็นหน้าเพจหรือ Fan page ไม่ใช่้หน้า Profile เหมือนที่พี่น้องส่วนใหญ่ใช้กันโดยในชั้นแรกนี้ใช้ชื่อที่บริษัทกำหนดให้มาเป็นค่าปกติไปก่อนเนื่องจากจะต้องรอให้มีสมาชิก ๒๕ คนขึ้นไปที่เข้ามาคลิก Like หรือ "ถูกใจ" เสียก่อนจึงจะสามารถตั้งชื่อตามที่ต้องการได้ สำหรับชื่อที่ผมคิดไว้เป็นอย่างไรเอาเป็นว่าเมื่อมีสมาชิกครบแล้วจะบอกอีกครั้งหนึ่งก็แล้วกัน



Facebook นี้ช่วงแรกๆ ผมจะให้คำแนะนำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก่อนโดยจะให้เจ้าหน้าที่แต่ละแผนกงานรับผิดชอบเผยแพร่ข้อมูลในส่วนของตนเองนอกเหนือจากเว็บไซต์ปกติซึ่งผมคาดว่าจะทำให้พี่น้องประชาชนรับทราบกิจกรรมต่างๆ ของโรงพักอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอเนื่องจากมีสถิติผู้ใช้เป็นจำนวนมาก

สาเหตุที่ผมทำ Facebook ของโรงพักเป็นหน้า Fan page มีเหตุผลอย่างน้อย ๒ ประำการดังนี้
๑. เพื่อนๆ หรือสมาชิกมีได้ไม่จำกัด ไม่เหมือนหน้า Profile ที่มีได้ไม่เกิน ๕,๐๐๐ คน
๒. ใครก็ตามที่แม้จะไม่มี Facebook เป็นของตนเองก็สามารถเข้าไปเปิดดูกิจกรรมของเราได้ เพียงแต่หากต้องการ Comment อะไรลงไปจะต้องมี Facebook ก่อนเท่านั้น และการเข้าไป Comment นั้นครั้งแรกก็เพียงแค่คลิก Like หรือ "ถูกใจ" เพียงครั้งเดียวครั้งต่อไปสามารถเข้าไป Comment ได้เลย

อย่าลืมนะครับขออนุญาตฝาก Facebook น้องใหม่ สภ.เวียงป่าเป้าไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกท่านด้วย ว่างๆ ขอเชิญชวนแวะไปเยี่ยมเยียนเราบ้างรับรองว่าท่านจะ Like และั "ถูกใจ" เราไปตราบนานเท่านาน

ขอบคุณครับผม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น