วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ความคืบหน้าของเว็บไซต์ สภ.เวียงป่าเป้า (๑ สิงหาคม ๒๕๕๔)


นับแต่วันที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายมีคำสั่งให้ผมมาปฏิบัติหน้าที่ที่ สภ.เวียงป่าเป้าโดยมีคำสั่งภายในให้ทำหน้าที่งานอำนวยการตั้งแต่วันที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๕๔ เป็นต้นมาเป็นเ้วลา ๓ เดือนซึ่งงานที่ทำหรือรับผิดชอบค่อนข้างมีน้อยดังที่ผมรายงานผลการปฏิบัติประจำวันผ่านบล็อกผมนี้มาอย่างต่อเนื่องนั้น เพื่อให้ชีวิตดูมีคุณค่ามากยิ่งขึ้นรวมทั้งใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุดผมจึงมีความคิดที่จะสอนหรือให้คำแนะนำแก่เจ้าหน้าที่ในเรื่องที่ผมพอจะมีความรู้่อยู่บ้าง ซึ่งสิ่งหนึ่งก็คือการจัดทำเว็บไซต์หรือบล็อกที่จะเผยแพร่ผลการปฏิบัติในภาพรวมของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปสู่สายตาพี่น้องประชาชนว่าพวกเรามีกิจกรรมหรือผลการปฏิบัติอะไร

เว็บไซต์ สภ.เวียงป่าเป้า่ (http://wiengpapao.chiangrai.police.go.th) ช่วงแรกๆ ที่ผมมาอยู่ไม่ค่อยมีอะไรมากนักอาจจะเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่มีความรู้ความเข้าใจไม่เพียงพอหรือไม่ทราบเทคนิควิธีการเผยแพร่ก็ได้ผมจึงสอนเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับเรื่องนี้โดยทำบล็อกเพิ่มเติมให้อีกส่วนหนึ่งในชื่อ http://wpppolice.blogspot.com ซึ่งตอนนี้มีความคืบหน้าพอสมควรแล้ว เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ (ด.ต.ครรชิต ขันคำนันต๊ะ) ได้จัดทำข้อมูลต่างๆ ในเรื่องกิจกรรมในภาพรวม,สายงานที่เกี่ยวข้องและความรู้ึความเข้าใจที่สำคัญออกสู่สายตาพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงในเร็วๆ นี้จะมีเจ้าหน้่าที่ผู้รับผิดชอบสายงานต่างๆ นำเสนอข้อมูลในส่วนของตนเองออกสู่สาธารณชนเพิ่มขึ้นอีกส่วนหนึ่งด้วย ก็ต้องขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมมือร่วมใจกันเป็นอย่างดียิ่ง

การจัดทำนั้นผมให้ข้อคิดเจ้าหน้าที่ไว้ว่าเพื่อความสะดวกให้นำเสนอข้อมูลและผลการปฏิบัติใหม่ๆ ลงในบล็อก จากนั้น ด.ต.ครรชิตฯ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและสารสนเทศจะนำเรื่องราวนั้นๆ ขึ้นเว็บไซต์อีกครั้งหนึ่งโดยมีภาพประกอบสักภาพหรือสองภาพและคำอธิบายเล็กน้อยพร้อมทั้งสร้าง Link ไว้เพื่อให้คนอ่านคลิกไปดูรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ท่านใดสนใจอย่าลืมคลิกเข้าไปดูเว็บไซต์และบล็อกของ สภ.เวียงป่าเป้าบ้างนะครับ

ขอบคุณครับผม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น