วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2558

อาหารเย็นเย็นนี้ (๒๔ สิงหาคม ๒๕๕๘)

ถึงไม่บอก ก็รู้ ว่าไม่บ้า 
ความปลอดภัย นั่นหนา สำคัญยิ่ง
ปั่นรถถีบ ใส่หมวก สะดวกจริง
ไม่ต้องเกรง ต้องกริ่ง อันตราย
ตำน้ำพริก อีกนะ ใส่ซะเถิด
เดี๋ยวพริกเกิด เข้าตา จะว่าไฉน
ใครจะว่า เราบ้า ช่างประไร
แต่เราหา บ้าไม่ ก็แล้วกัน
........
๕๕๕๕ ไม่บ้า
ควันหลงตอนไปซื้อกับข้าว...
ตอนไปถึงร้านเจ้าประจำนะเราไม่เห็นเจ้าของร้านก็เลยพูดกับตัวเองดังๆ ว่า "เอ๊ อี่น้องเจ้าของคนบ่งามไปไหนซะล่ะ" ทั้งๆ ที่เธอก็อยู่ใกล้ๆ แถวนั้นราวๆ ๑ เมตรแต่ตาเราเบลอ ระหว่างรอก็เดินไปทักป้าคนหนึ่งที่อยู่ถนนฝั่งตรงข้ามซึ่งห่างจากร้านราว ๓๐ เมตร เรากระซิบถามป้าแกเบาๆ ว่าเห็นเจ้าของร้านคนงามคนนั้นไหม ผล..."น้องอยู่ที่ร้านเจ๊าอ้ายลุงดาบ เมื่อตะกี๊อ้ายบ่หันน้องต่างหาก"

เฮ้อ พอพูดดังๆ ว่า "คนบ่งาม" ขนาดอยู่ห่างแค่เมตรเดียวไม่ได้ยิน แต่พอพูดว่า "คนงาม" เบาๆ แม้ห่างตั้ง ๓๐ เมตรได้ยินเฉยเลยนะอี่น้อคน(บ่)งาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น