วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เมื่อตำรวจวิจารณ์ตำรวจด้วยกัน (๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๘)





"อย่าไปสร้างมันเลยเครื่องแบบมันฟ้อง..เป็นใงให้เป็นงั้นมีฟอร์มหน่อย..เด้"

คนที่คอมเมนท์ภาพนี้ด้วยข้อความซึ่งผมคัดลอกมานี่ก็เป็นตำรวจเหมือนผมนี่แหละ 
เฮ้อ เป็นตำรวจนี่ต้องวางฟอร์มกับชาวบ้านเหรอ ผมล่ะงง

ตำรวจใช่นาย ของประชาชน 
พี่น้องทุกคน คือนายต่างหาก
ตำรวจต้องไป เยี่ยมเยียนทายทัก 

พี่น้องที่รัก ถึงถิ่นลำเนา
ใช่แค่เพียงนั่ง คอยฟังแต่เหตุ 

พอมีภัยเภท ถึงไปหาเขา
ความสุขประชา คือหน้าที่เรา 

พี่น้องหน้าเศร้า ตำรวจสุขฤา
* ทุกวันนี้ที่พี่น้องส่วนหนึ่งไม่ชอบตำรวจก็เพราะการวางฟอร์มนี่แหละ
การทำงานตำรวจแต่ละที่ละแห่งย่อมแตกต่างกันออกไป จะเอาของตนเองมาเป็นตัวตั้งแล้วคิดว่าคนอื่นต้องทำแบบตัวเองนั้นคงจะไม่ได้ครับ
นี่ขนาดตำรวจด้วยกันนะเนี่ยยังมองแบบนี้เลย แต่ช่างเขาแล้วแต่มุมมอง
เข้าใจว่าตำรวจคนที่คอมเมนท์คงจะอายเวลาที่ผมแต่งเครื่องแบบแล้วไปนั่งคุยกับพี่น้อง
ลูกน้องผมนะถ้าใครไปวางมาด วางท่า วางฟอร์มหรือแอ๊กอ๊าดกับประชาชนแล้วโดนผมเฉ่งทุกรายไม่ไว้หน้า เขาจะรู้นิสัยผมในเรื่องนี้กันดี
จริงๆ แล้วผมก็ไม่อยากเอาเรื่องตำรวจด้วยกันที่มองกันแบบนี้มาเขียนมาวิจารณ์นักหรอก ออกจะเสียเวลาโดยใช่เหตุด้วยซ้ำแต่ก็อยากจะนำมาพูดให้พี่น้องฟังกันหน่อยว่าบางคนในวงการเราน่ะเขาคิดแบบไหน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น