วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ร้านนี้ใส่ใจในทุกคำ (๕ พฤษภาคม ๒๕๕๙)

"ร้านนี้ใส่ใจในทุกคำ" ป้ายหน้าร้านข้าวแกงติดไว้ตัวเบ้อเริ่มเทิ่ม อ้ะ เข้าท่าแฮะเดี๋ยวต้องไปอุดหนุนซะหน่อย

"เป็นไงบ้างคะ..." ละอ่อนเสิร์ฟถามเราหลังจากตักอาหารเข้าปากคำแรก "...เปรี้ยวไป หวานไป เผ็ดไปบอกได้นะคะ" แล้วเธอก็ถามแบบนี้ทุกครั้งหลังตักอาหารเข้าปากจนชักหงุดหงิด

"เอ้อ น้องๆ..." เราพูดกะเด็กเสิร์ฟ "...ไม่ต้องถึงขนาดถามทุกครั้งทุกคำที่กินก็ได้มั้ง"

"อ๋อ ไม่ได้ค่ะ..." เด็กตอบพร้อมมองหน้าเรายิ้มๆ "...ร้านเรามีสโลแกนว่า 'ร้านนี้ใส่ใจในทุกคำ' เพราะฉะนั้นเราต้องทำตามสัญญาค่ะ ... เป็นไงบ้างคะ เปรี้ยวไป หวานไป เผ็ดไปบอกได้นะคะ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น