วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เช้านี้ที่แม่จริม (๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๗)

เช้าวันนี้หลังจากผมนำเจ้าหน้าที่สายตรวจเคารพธงชาติและชี้แจงภารกิจก่อนออกปฏิบัติหน้าที่เรียบร้อยแล้วก็นั่งทำงานต่อที่โรงพักแม่จริมเลยครับ งานมีเราก็ต้องทำและต้องทำให้ดีที่สุดเท่าที่ความสามารถของคนพึงมี รวมถึงทำให้คุ้มกับภาษีที่พี่น้องประชาชนท่านจ่ายให้เรา


ไม่พูดพร่ำ ทำเพลง บรรเลงเลย            อย่านิ่งเฉย ปล่อยให้ เวลาเสีย
ทำงานแล้ว สดชื่น ไม่อ่อนเพลีย           มีอะไร ก็เคลียร์ เสียโดยไว
ทำงานให้ คุ้มค่า กับภาษี                      ที่พี่น้อง ประชาชี ท่านจ่ายให้
ประชาชน ทุกคน นั้นเป็นนาย                เรามิใช่ เป็นนาย ประชาชน

สำหรับการทำงานของผมก็จะคล้ายๆ กับทุกครั้งที่ผ่านมานั่นก็คือจะไม่นั่งประจำโต๊ะแล้วคอยให้น้องๆ เจ้าหน้าที่เขาเอางานมาเสนอแต่จะใช้วิธีเดินเข้าหางานที่โต๊ะหรือห้องทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วยตนเองเลย มีอะไรก็เซ็น ก็แนะนำหรือแก้ไขกันซะที่นั่นครับ ได้อะไรเยอะแยะมากมายเลยทีเดียว

ขึ้นเวที ชกมา ตั้งแต่เช้า                    ตอนนี้เรา คงต้อง ขอพกยัก
แม้ไม่ถึง กับต้อง สะบอมสะบัก         หากพกยัก สักพัก คงดีแฮะ

พกยัก นานนักไม่ได้
กองเชียร์ให้ กำลังใจเพียบ

ต้องชก กันตามระเบียบ|
อย่างฉาดเขียบ พร้อมเพียบต่อไป


เก๊ง....ยก ๒ เริ่ม , พี่เลี้ยงลง , ระวัง...ชก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น