วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เช้านี้ที่แม่จริม (๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๗)

เช้าวันนี้หลังจากนำแถวเจ้าหน้าที่สายตรวจเคารพธงชาติแล้วผมนั่งทำงานที่โรงพักแม่จริมครับซึ่งก็มีงานเข้ามาอยู่พอสมควร ส่วนใหญ่เป็นงานเอกสารที่เจ้าหน้าที่เขานำมาเสนอ แต่เราในฐานะหัวหน้าหน่วยงานก่อนจะเซ็น ก่อนจะสั่ง หรือก่อนจะทำอะไรกับเอกสารนั้นเพื่อให้มีผลผูกพันก็ต้องตรวจตราดูแลรายละเอียดให้ดีให้ครบถ้วนก่อนถึงค่อยเซ็น ค่อยสั่งลงไป แต่ทุกอย่างผ่านฉลุยครับน้องๆ เขาทำมาดี

เวลา ไม่มารอ , และไม่ง้อ ใครทั้งนั้น
มันหมุน ไปของมัน , ตลอดกาล ตลอดไป
คนเรา ต้องหมุนตาม , ทุกชั่วยาม ใช่ไม่ใช่
หมุนตาม เวลาไป , ตายเมื่อไร ค่อยเลิกตาม
ภาพนี้ไม่มีอะไรหรอกครับ ไม่ได้เครียด กำลังทำผมให้หล่ออยู่ แต่ช่างภาพมือไวไปหน่อย กดแชะเลย ๕๕๕

สำหรับการทำงานของผมก็เหมือนเดิมนั่นแหละครับคือผมจะไม่ค่อยนั่งอยู่ประจำที่แล้วรอให้เจ้าหน้าที่นำงานมาเสนอแต่จะใช้วิธีเดินเข้าหาเจ้าหน้าที่ เข้าหางานและก็ตรวจตรา ดูแล แนะนำและเซ็นกันถึงที่กันเลย ได้อะไรดีกว่ากันเยอะ
<< ภาพทั้งหมด >>

เสียงเก๊งเก๊ง ระฆังดัง สั่งว่าชก
จะมัวงก มัวเงิ่น ได้ไฉน

นักมวยเรา เข้าพันตู สู้ทันใด
แม้ขาดใจ คาเวที ไม่มีกลัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น