วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ถ้าตำรวจไม่จัดการจะฟ้อง ผบ.ตร.(๒๙ ตุลาคม ๒๕๕๘)

"อ้ายลุงดาบเจ๊า ทำแบบนี้ป้าว่ามันจะเกินไปแล้วหนา..." ป้าแก้วพูดกับผมที่โรงพักด้วยหน้าตาแบบบอกบุญยังไงก็ไม่รับ "...คนสองคนรุมตบคนคนเดียวอย่างไม่มีทางสู้ ต๋ำหนวดก็บ่ยอมจัดการหยังซักอย่าง คืนนี้หนาถ้าต๋ำหนวดบ่จัดการป้าจะฟ้อง ผบ.ตร." แล้วก็เล่าเรื่องราวรายละเอียดที่เกิดขึ้นให้ผมฟัง
"เหอๆๆๆ ป้าแก้ว..." ผมพูดพร้อมหัวเราะ "...แหมป้าเอ๋ย ป้าอย่าไปอินอะไรกับละครหลังข่าวให้มากนักซิ่ครับ กี่เรื่องๆ ก็ตบกันแบบนี้แหละ"
...............
ป้าแก้วกับลุงเป็ง....
“สวัสดีครับป้าแก้ว ลุงเป็ง...” ผมทักสองผัวเมียที่ผมรู้จักดี “...เอ้อ วันนี้ทำไมป้ากับลุงถึงหน้าบูดบึ้งยังงี้ล่ะครับ มีอะไรให้ผมช่วยไหม”
“เฮ้อ ลุงน่ะก๊ายก้าย (เบื๊อเบื่อ)...” ลุงเป็งตอบ “...ผ่อเลาะ (ดูฮิ) ทีวงทีวีกี่เครื่องต่อกี่เครื่องพังหมดย้อน (เพราะ) ฝีมือป้าแก้วนี่แหละอ้ายลุงดาบ” พร้อมชี้ไปที่จอทีวีที่นำมาโรงพักด้วยซึ่งหน้าจอแหลกแทบไม่มีชิ้นดี
“เฮอะ....” คราวนี้ป้าแก้วพูด “...ไผจะอด (ทน) ไหว อี่น้องตุ๊กตาเดินมาดีๆ แต่อี่นางส้มแป้นน่ะพอเห็นหน้าก็แว้ดๆๆๆๆ เข้าใส่หาว่าไปแย่งผัวตัวเองแล้วตบอี่น้องตุ๊กตาซะบ่ยั้งมือ จะอี๊มันก็ต้องเอาบ่าดินกี่ (ก้อนอิฐ) ขว้างซะให้เข็ด เชอะ สมน้ำหน้า”

“ฮ้าาา....” ผมพูดกับป้าแก้วแก “...ป้าแก้วดูละครน้ำ...แล้วอินถึงขนาดนี้เลยเหรอ เฮ้อ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น