วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2558

พักย่อยอาหารกลางวัน (๒๒ มิถุนายน ๒๕๕๘)

“อ้ายลุงดาบขา...” สาวคนหนึ่งพูดกับผมที่โรงพักด้วยนำเสียงและหน้าตาเหมือนโกรธอะไรมาซักอย่าง “...หนูรับไม่ได้ค่ะ เพื่อนๆ ในเฟสมันโพสต์ว่าหนู ดูถูกหนู อ้ายลุงดาบช่วยไปจับมาดำเนินคดีหน่อยค่ะ”
“เอ๊...” ผมพูดหลังจากดูข้อความในเฟสของสาวคนนั้นที่ว่าถูกดูถูก “...ข้อความที่เพื่อนๆ เขาโพสต์มาก็ไม่เห็นว่าเขาดูถูก เหยียดหยามอะไรตรงไหนเลยนี่น้อง เนี่ยะ...”สวัสดีจ้าคนสวย” , “สวยจังนะตัวเอง” , “คนสวยทานข้าวหรือยัง" "กินอะไรถึงสวยจ๊ะเธอ ฯลฯ” 
“นั่นแหละเขาดูถูกหนูค่ะ....” สาวเจ้าตอบ “...ก็อ้ายลุงดาบลองดูสารรูปหนูซิ่คะว่ามันเป็นแบบที่เขาโพสต์มาไหม หนูรับไม่ได้ค่ะ”
อ้ายลุงดาบ : เอ้อ น้องนี่ไม่สวยจริงๆ ด้วย เฮ้อ ทำไมเพื่อนๆ เขาถึงว่าสวยไปได้ อ้ายลุงดาบไม่เข้าใจ ๕๕๕
สาวคนนั้น : ฮึ นี่อ้ายลุงดาบกำลังดูถูกหนูนะ หนูรับไม่ได้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น