วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ตู้แดง (๒๑ มิถุนายน ๒๕๕๘)

“อั๊ยยะ เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงในตู้แดงเรานี่มีจดหมายเป็นร้อยๆ ฉบับเลย เอ้า ไอ้น้องรีบจัดการเอาไปส่งไปรษณีย์ให้เขาหน่อยเร้ว ขะใจ๋ (ไวๆ)” ผมบอกน้องตำรวจสายตรวจคนนั้นเมื่อมาเซ็นตู้แดงในเขตพื้นที่

“ตู้แดง” ลักษณะคล้ายกับตู้จดหมายทั่วๆ ไปมักจะทาหรือพ่นด้วยสีแดงและติดตั้งไว้ตามสถานที่สำคัญๆ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สายตรวจออกตรวจและลงลายชื่อการตรวจตามห้วงระยะเวลาที่กำหนดซึ่งระเบียบตำรวจเรากำหนดไว้ว่าในแต่ละเขตตรวจจะต้องติดตั้งตู้แดงไว้ไม่น้อยกว่า ๑๒ จุด การตรวจของเจ้าหน้าที่แต่ละผลัดซึ่งมีเวลาปฏิบัติหน้าที่ ๘ ชั่วโมงจะต้องเซ็นหรือลงชื่อพร้อมเวลาในสมุดประจำตู้แดงทุกแห่งในเขตรับผิดชอบ ๔ ครั้้ง

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเรื่อง "ตู้แดง" ได้ที่นี่นะครับ
http://supote2503.blogspot.com/2014/01/blog-post_5272.html

ตู้นี้เป็น "ตู้แดง" ของตำรวจเรานะครับพี่น้องซึ่งบางท่านไม่ได้สังเกตให้ดีนึกว่าเป็นตู้จดหมายจึงเอาจดหมายส่งเข้าไป แต่ไม่เป็นไรครับแม้ท่านจะส่งตู้ผิดตำรวจเราก็จะบริการส่งให้ท่านถึงไปรษณีย์ อ้ะ สุดยอด


หลายครั้งที่ตำรวจเราต้องทำหน้าที่ "บุรุษไปรษณีย์" ไปกลายๆ ครับ แต่ไม่มีปัญหาหรอกเพื่อพี่น้องประชาชนพวกเราทำได้ เย้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น