วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2558

วันนี้ที่แม่จริม (๑๘ มิถุนายน ๒๕๕๘)

ช่วงเช้าวันนี้ผมนั่งทำงานที่โรงพักแม่จริมครับไม่ได้ออกไปข้างนอกเพราะมีงานอยู่พอสมควรเลยทีเดียว สำหรับข้างนอกนั้นกะว่าตอนบ่ายถ้าไม่มีอะไรที่โรงพักก็จะออกไป ไปตรวจ ไปเยี่ยมเยียนพี่น้องอะไรทำนองนี้นั่นแหละ


การทำงานของผมอย่างที่เคยบอกนั่นแหละครับว่าส่วนใหญ่ผมมักจะไม่นั่งประจำอยู่กับทีแต่จะเป็นฝ่ายเดินไปหางานที่น้องๆ เจ้าหน้าที่เขาทำหรือเขานั่งประจำโต๊ะเขาอยู่ ไปดู ไปให้คำแนะนำ ไปแก้ไขอะไรกันแล้วเมื่องานเรียบร้อยก็เซ็นกันซะตรงนั้นเลยทีเดียวเลย แบบนี้งานเดินได้ใจเจ้าหน้าที่ด้วย เนี่ยะ ผมทำแบบนี้มาตลอดครับ

พักเบรกจ้า...


"อะไรกันน้อง/อะไรกันนี่แม่ค้า โต๊ะนี้สั่ง ๓ ถ้วยน้องคิดราคาแบบนี้เหรอ" ลูกค้าหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันหลังจากกินอิ่มแล้วบอกแม่ค้าเก็บสตางค์ และคราวนี้ก็มาถึงตาผมมั่ง
"อะไรกันน้องโต๊ะนี้สั่ง ๔ ถ้วยน้องคิดราคาแบบนี้เหรอ" ผมถามแม่ค้าหลังเธอบอกราคาค่าอาหาร
"เจ๊า..." แม่ค้ายิ้มและพูด "...น้องขายบ่แพงเจ๊า ทุกอย่างถ้วยละ ๑๐ บาท ของอ้ายลุงดาบ ๔ ถ้วยก็ ๔๐ เจ๊า" 
อาหารกลางวันจ้า
นานมากแล้วที่ไม่เคยดูละครหลังข่าวทำให้ไม่รู้จักดารารุ่นใหม่ๆ เลย ช่วงบ่ายน้องๆ ตำรวจเขาเปิดรายการทีวีดูกันเป็นรายการทำอาหารโดยรายการเชิญหนุ่มคนหนึ่งหน้าตาดี๊ดีมาเป็นแขกรับเชิญ น้องตำรวจหนุ่มคนหนึ่งบอกผมว่าคนนี้แหละเป็นดาราดังซึ่งแสดงละครหลังข่าวที่แฟนตรึมมากๆ
ระหว่างโชว์ฝีมือการทำอาหารซึ่งดูเก้ๆ กังๆ ไม่มีแววว่าจะทำเป็นซักอย่างแฟนๆ ในห้องส่งซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นกรี๊ดตลอดเวลา ยิ่งตอนทำเสร็จแล้วพ่อหนุ่มคนนี้ทำท่ายกทัพพีตักอาหารใส่ปากแล้วชูหัวแม่โป้งพร้อมว่า "อร่อย" แฟนๆ ในห้องส่งกรี๊ดสนั่นเลย


แล้วเขารู้ได้ไงเนี่ยว่าอาหารที่ทำน่ะอร่อยถึงได้กรี๊ดแบบนี้ ผมล่ะงง เฮ้อ ไปตำน้ำพริกดีกว่าเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น