วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว (๒๕ เมษายน ๒๕๖๒)

วันนี้วันพฤหัสบดีที่ ๒๕ เมษายน ๒๕๖๒ วันทำงานของพี่น้องส่วนใหญ่รวมถึงผมด้วยซึ่งผมเดินทางไปถึงโรงพักภูกามยาวก่อนเวลา ๐๘.๐๐ น.เพราะต้องรีบไปจัดการสะสางและเซ็นงานสำคัญๆ ให้เรียบร้อยก่อนเนื่องจากเวลา ๐๙.๓๐ น. จะต้องเข้าร่วมประชุมที่ศาลากลางจังหวัดพะเยา ช่วงที่ไปถึงพบเจ้าหน้าที่สายตรวจผลัดที่จะเข้าเวรในเวลา ๐๘.๐๐ น.ของวันนี้เตรียมพร้อมอยู่ที่โรงพักเห็นแล้วก็ดีใจในความขยันขันแข็งของเขาตั้งแต่หัวหน้าสายตรวจคือ ร.ต.อ.อดิเรก แพทย์สมาน รอง สว.(ป.)ฯ และเจ้าหน้าที่สายตรวจทุกคน นี่ถ้าตำรวจเราขยันขันแข็งแบบนี้นะผมว่าพี่น้องประชาชนอุ่นใจและสบายใจแน่นอน ในส่วนของผู้บังคับบัญชานั้นแน่อยู่แล้วว่าเห็นแล้วปลื้ม ขอบคุณทุกคนนะ
เมื่อมาถึงโรงพักได้สักครู่ก็ได้เวลาเคารพธงชาติผมเลยถือโอกาสนี้เก็บภาพช่วงที่หัวหน้าสายตรวจนำเจ้าหน้าที่สายตรวจเคารพธงชาติและชี้แจงมอบหมายภารกิจไว้หน่อยเสร็จแล้วเดินเข้าไปทำงานในห้องทำงานที่วันนี้มีเอกสารด่วนซึ่งผมจะต้องตรวจตราความเรียบร้อยและเซ็นให้เสร็จสิ้นเสียในช่วงเช้าเพราะต้องนำเสนอหน่วยเหนือต่อไป ใช้เวลาเรื่องนี้ประมาณครึ่งชั่วโมงก็แล้วเสร็จ จากนั้นเดินทางเข้าตัวจังหวัดพะเยาเพื่อเข้าร่วมประชุมในเวลา ๐๙.๓๐ น.

เวลาประมาณ ๐๙.๓๐ - ๑๒.๐๐ น.เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดพะเยา (ศอ.ปส.จ.พะเยา) ณ ห้องประชุมชั้น ๕ ศาลากลางจังหวัดพะเยา

<< รายละเอียด >>
หลังเสร็จสิ้นจากการประชุมและรับประทานอาหารกลางวันเรียบร้อยแล้วเดินทางไปทำงานที่โรงพักภูกามยาวต่อโดยงานช่วงบ่ายวันนี้เป็นงานเอกสารที่พอมีอยู่บ้างเล็กๆ น้อยๆ รวมถึงการตรวจตราดูแลการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ประจำ สภ.ซึ่งทุกคนเขาก็มาทำหน้าที่ของเขาเรียบร้อยอย่างขยันขันแข็ง ไม่มีอะไรน่าห่วง

ในส่วนของพี่น้องประชาชนที่มาติดต่อราชการบนโรงพักนั้นมีอยู่ประปรายเพียงไม่กี่รายเท่านั้น เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการให้พี่น้องเหล่านั้นจนเสร็จสิ้นภายในเวลาไม่นาน
อนึ่ง ในวันนี้ห้องควบคุมผู้ต้องหาของภูกามยาวเราโล้งโล่งเหมือนเดิมอีกแล้วครับคือไม่มีผู้ต้องหาซักกะคน มีแต่สิบเวรที่ต้องอยู่ ไม่อยู่ไม่ได้ ขืนไม่อยู่โดนขังในห้องขังแทนผู้ต้องหาแน่ๆ สำหรับคดีที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันนี้ของเรามีดังนี้
๑. คดีอาญา ๘๔ คดี
๒. คดีจราจร ๑๐ คดี
๓. คดีชันสูตร ๓ คดี
๔. จำนวนพนักงานสอบสวน ๔ คนซึ่งวันนี้ ร.ต.อ.วิชัย ชัยวรณ์ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร

หลังจากงานหมดแล้วแต่เวลายังไม่หมดยังกลับบ้านไม่ได้ผมจึงใข้เวลาว่างๆ ช่วงนี้ให้หมดไปด้วยการเดินไปพูดคุยกับตำรวจเขา ถือว่าเป็นการตรวจเช็กไปในตัวด้วยว่ายังอยู่กันหรือเปล่า ขาดหายไปไหนมั่งไหมโดยไม่ต้องไปคอยจ้ำจี้จำไชเพราะเราเป็นนายเรายังอยู่และเขาเห็นว่าเรายังอยู่มีรึที่เขาจะกล้าขาดหาย จิตวิทยาง่ายๆ นี่แหละไม่ต้องใช้อะไรมาก นอกจากนี้ยังรู้ด้วยว่าที่โรงพัก ณ ตอนนั้นเวลานั้นมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง อย่างเช่นภาพนี้เวลาประมาณบ่ายสามเศษๆ มีช่างที่พวกเราตำรวจภูกามยาวและรวมถึงตำรวจโรงพักอื่นๆ ด้วยรู้จักคุ้นหน้าคุ้นตากันดีมาให้บริการซ่อมวิทยุสื่อสาร พวกเราหลายคนเข้าไปใช้บริการรวมถึงผมด้วย ฝีมือสุดยอดเลยทีเดียวครับช่างคนนี้ ทราบว่าแกเป็นทหารเก่า ตอนเป็นทหารนั้นเป็นทหารสื่อสาร มิน่าล่ะถึงมีฝีมือด้านนี้เข้าขั้นมืออาชีพ

และก็เช่นเคยสำหรับภาพกิจกรรมต่างๆ ทั้งหมดในวันนี้ทั้งที่นำมาประกอบในบล็อกและไม่ได้นำมาผมได้รวบรวมไว้ในอัลบั้มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่านใดที่สนใจสามารถคลิกดูได้ที่ลิงก์ด้านล่างครับ

<< ภาพทั้งหมดในวันนี้ >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น