วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว (๒๙ เมษายน ๒๕๖๒)

วันนี้วันจันทร์ที่ ๒๙ เมษายน ๒๕๖๒ วันทำงานวันแรกในสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นสัปดาห์สุดท้ายของเดือนที่ ๔ แห่งปีของพี่น้องส่วนใหญ่รวมถึงผมและตำรวจของเราท่ามกลางบรรยากาศที่ค่อนข้างดีเป็นส่วนใหญ่ หมอกควันที่เคยปรากฏหรือมีแทบจะจางหายหรือหมดไปแล้ว ท้องฟ้าแจ่มใส กระจ่างสวยงามน่ามองยิ่งนัก เดือนหน้าถ้าเป็นยุคก่อนสมัยก่อนก็จะเข้าหน้าฟ้าหน้าฝนแต่ยุคนี้ไม่ค่อยแน่ใจนักเพราะธรรมชาติเปลี่ยนไปเยอะจนน่าใจหาย แต่จะอย่างไรก็ตามวันนี้ขอให้ทุกคนมีความสุขกับงานที่ทำและกับครอบครัวที่รักโดยทั่วกันและอย่าลืมเรื่องสำคัญที่ตำรวจเราเป็นห่วงด้วยนั่นก็คือเดินทางใกล้ไกลพึงเคารพและปฏิบัติตามกฎจราจรโดยเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยของท่านและเพื่อนร่วมทาง

วันนี้ผมเดินทางมาถึงโรงพักภูกามยาวตามเวลาราชการเฉกเช่นทุกวันนั่นแหละ งานที่ทำช่วงเช้าเป็นงานเอกสารนิดๆ หน่อยๆ ไม่มีอะไรมากมาย ใช้เวลาในการทำไม่นานก็เสร็จ จากนั้นก็ตามสไตล์ของคนที่นั่งอยู่กับที่ไม่ค่อยจะเป็นนั่นคือเดินๆๆๆ เดินไปนั่นมานี่ในโรงพัก...

...พูดคุยถามไถ่ ทักทายเจ้าหน้าที่เขาไปเรื่อย แต่ก็ไม่วายที่จะสรรหาอะไรเล็กๆ น้อยๆ เท่าที่เราพอจะรู้ไปแนะนำเขาที่เกี่ยวข้องกับการงานเพื่อให้เขารู้ในสิ่งที่ยังไม่รู้ ในขณะเดียวกันก็แลกเปลี่ยนสิ่งละอันพันละน้อยกับเขาด้วย แบบนี้ได้ประโยชน์ดีเหมือนกัน ใครจะนำเอาไปลองใช้บ้างก็ดี คนเป็นนายไม่ใช่ว่าจะเก่งหรือรู้ดีกว่าลูกน้องไปเสียทั้งหมด เรายังไม่รู้ในอีกหลายสิ่งหลายอย่าง บางอย่างเขารู้ดีกว่าเราซะอีกเพียงแต่เขาไม่กล้าพูดหรือบอกเราคนเป็นนายเพราะเกรงว่าถ้าบอกแล้วคนเป็นนาย (บางคน) จะว่าเขาหาว่าไปสอนก็ได้ ไม่ใช่เรื่องน่าอายครับสำหรับสิ่งที่จะพูดคุยแลกเปลี่ยนหรือถามไถ่บางเรื่องบางราวกับลูกน้องเขา

เวลา ๐๙.๐๐ น. ลงไปตรวจทรงผมและเครื่องแบบข้าราชการตำรวจในสังกัด ณ ลานหน้าอาคารที่ทำการสถานี

<< รายละเอียด >>
หลังจากนั้นนั่งทำงานในห้องทำงานต่อซึ่งช่วงนี้ไม่มีอะไรมากไปกว่าการตรวจดูรายละเอียดคดีที่เกิดขึ้นในรอบปีนี้ที่ยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้นและงานสืบสวนที่ผมควบคุมกำกับดูแลจะต้องเป็นผู้ดำเนินการในส่วนนั้นๆ << ภาพทั้งหมด >>
เวลา ๑๓.๓๐ น. ผมเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยจังหวัดพะเยา ณ ห้องประชุมชั้น ๔ ศาลากลางจังหวัดพะเยา

<< รายละเอียด >>


สำหรับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่นอกสถานีของเราก็ยังคงเข้มข้นและมุ่งมั่นทุ่มเทในการสร้างความอุ่นใจต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนเช่นเดิมดังการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่สายตรวจประจำวันนี้ซึ่ง ร.ต.ต.ไพรวัลย์ เดชะบุญ รอง สว.(ป.)ฯ เป็นหัวหน้าชุด

<< ภาพในส่วนนี้ >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น