วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2562

ปฏิบัติหน้าที่เวรอำนวยการผู้ใหญ่ (๒๘ เมษายน ๒๕๖๒)

วันนี้วันอาทิตย์ที่ ๒๘ เมษายน ๒๕๖๒ วันหยุดของพี่น้องส่วนใหญ่แต่เป็นวันทำงานของผมเพราะผม ... คนมีเวร เพราะฉะนั้นต้องชดใช้เวรซะ ใช่ไหมครับท่าน อ้าาา ใช่แล้วท่านพี่ เอ้อ แล้วเวรที่ว่ามีน่ะเวรอะไรจ๊ะ อ๋อ เวรอำนวยการผู้ใหญ่จ้า ใช่แล้วครับวันนี้ผมมาทำงานที่โรงพักเพราะมีหน้าที่จะต้องเข้าเวรอำนวยการผู้ใหญ่ตามคำสั่ง สภ.ภูกามยาวที่เขาจัดไว้ด้านล่าง

ใการปฏิบัติหน้าที่เวรอำนวยการผู้ใหญ่นั้นมีอำนาจหน้าที่ในการควบคุมดูแล อำนวยการและสั่งการการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำวันนี้เพื่อให้การปฏิบัติสำเร็จลุล่วงไปตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายโดยหากมีปัญหาข้อขัดข้องอย่างไรก็ให้มีหน้าที่ในการจัดการแก้ไขปัญหาเหล่านั้นด้วยซึ่งสถานีตำรวจทุกแห่งจะต้องจัดนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรผลัดเปลี่ยนหมุนกันทำหน้าที่วันละ ๑ คนโดยในส่วนของ สภ.ภูกามยาวได้พิจารณาจัดจากนายตำรวจระดับสารวัตรขึ้นไปทำหน้าที่นี้

วันนี้แม้ว่าจะเป็นวันหยุดราชการแต่ในส่วนของพี่น้องประชาชนก็ยังมีขึ้นมาติดต่อการงานที่โรงพักอยู่บ้างประปรายโดยเจ้าหน้าที่ของเราซึ่งมีหน้าที่ที่จะต้องปฏิบัติประจำวันนี้ทุกคนต่างมาทำหน้าที่ของตนเพื่อบริการพี่น้องเหล่านั้นโดยไม่มีปัญหาข้อบกพร่องใดๆ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานสอบสวนเวร (ร.ต.อ.วิชัย ชัยวรณ์) , นายตำรวจเวรหัวหน้าสายตรวจ (ร.ต.อ.อดิเรก แพทย์สมาน) , เจ้าหน้าที่ประจำวัน (ร.ต.ต.นัฐพงษ์ คงถาวร) , เจ้าหน้าที่สิบเวร (ด.ต.ถิรเดช แก้วเทพ) เป็นต้น 
ในส่วนของผมเองหลังจากตรวจตราดูแลการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่รวมถึงพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนที่มาติดต่อราชการแล้วก็นั่งทำงานในห้องซึ่งงานในวันนี้ไม่มีอะไรนอกเหนือไปจากดูนั่นนู่นนี่โน่นในสมุดรายงานประจำวันว่าเมื่อวานและวันก่อนๆ มีอะไรเกิดขึ้นบ้างเพื่อนำไปใช้ในการทำงานซึ่งก็ปรากฏว่า "เหตุการณ์ปกติ" อีกแล้วครับท่าน เมื่อวานที่ผ่านมาไม่มีอะไรที่ "ไม่ปกติ" เกิดขึ้นในเขตพื้นที่ภูกามยาวของเราเลยซักกะอย่าง ทุกอย่างเงียบสงบ ปราศจากการกระทำผิดใดๆ ทั้งสิ้น เห็นแบบนี้แล้วก็สบายใจ พี่น้องมีความสุขตำรวจเราก็พลอยมีความสุขไปด้วยในตัว

ราวๆ ๑๐ โมงครึ่งกัลบกโรงพักภูกามยาวของเราคือ ร.ต.อ.อดิเรก แพทย์สมาน มาเปิดบริการตัดผมให้ตำรวจเราฟรีที่โรงพักซึ่งก็มีหลายคนมาใช้บริการเพราะทุกคนจะต้องปฏิบัติตามระเบียบเรื่องทรงผมที่ผู้บังคับบัญชาสั่งการไว้อย่างเคร่งครัด ผิดพลาดไม่ได้ พลาดเมื่อไรตัวใครตัวมัน  หัวใครหัวมัน ซึ่งในส่วนของ ภ.จว.พะเยาก็ได้แจ้งแนวทางการดำเนินการฯ ไว้ด้วยอีกส่วนหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามเรื่องนี้พวกเราทำกันมาจนเกิดเป็นความเคยชินแล้วเลยไม่มีปัญหาอะไร ดีเหมือนกันผมสั้นๆ สบายหัวแถมยังสบายตาสบายใจด้วย ไม่ต้องไปกังวลว่าเมื่อบังคับบัญชาตรวจแล้วจะมีความผิด ทุกคนสบายใจทั้งนายทั้งลูกน้อง ผมเองก็ใช้บริการกับเขาซึ่งหลังจากตัดแล้วดูล้อหล่อ เท้เท่ น่าร้ากน่ารัก แถม (ดูเหมือน) อายุลดลงไปเป็นครึ่งชนิดสาวๆ สามารถเรียก "อ้าย" หรือ "พี่" จากที่เคยเรียก "ลุง" ได้อย่างไม่กระดากปากด้วยเอ้า จริงๆ ภาพมันฟ้อง << ภาพในส่วนนี้ >>

ขาวสามด้าน บนสั้นเกรียน ตัดเหี้ยนเต้
ดูแล้วเท่ หน้าใส วัยขบเผาะ
สาวเห็นปั๊บ ร้องวี้ด กรีดหัวเราะ
ลุงนี่เนาะ ลดอายุ ดูน่ารัก




สำหรับภารกิจอื่นๆ ของพวกเราตำรวจภูกามยาวในวันนี้ก็ยังคงเข้มข้นในการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่พี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่เหมือนเดิมดังส่วนหนึ่งในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่สายตรวจประจำวันนี้ซึ่ง ร.ต.อ.อดิเรก แพทย์สมาน รอง สว.(ป.)ฯ เป็นหัวหน้าชุด

<< ภาพในส่วนนี้ >>
อนึ่ง ในวันนี้ตั้งแต่เวลา ๑๕.๔๐ น. เจ้าหน้าที่ตำรวจของเราจำนวน ๑๐ คนเข้าร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ ๙ ณ วัดห้วยทรายขาว ตำบลห้วยแก้ว โดยนายอำเภอภูกามยาวเป็นประธาน << ภาพในส่วนนี้ >>
และก็เช่นเคยสำหรับภาพกิจกรรมต่างๆ ทั้งหมดในวันนี้ทั้งที่นำมาประกอบในบล็อกและไม่ได้นำมาผมได้รวบรวมไว้ในอัลบั้มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่านใดที่สนใจสามารถคลิกดูได้ที่ลิงก์ด้านล่างครับ

<< ภาพทั้งหมดในวันนี้ >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น