วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว (๑๙ เมษายน ๒๕๖๒)

วันนี้วันศุกร์ที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๖๒ วันทำงานวันสุดท้ายในสัปดาห์นี้ของพี่น้องส่วนใหญ่ก่อนจะได้หยุดพักผ่อนกันอีก ๒ วันในวันเสาร์และอาทิตย์ที่จะถึงซึ่งบางคน (บางคนนะครับ เน้น : บางคน) บ่นๆ ว่า แหม ยังทำงานไม่ทันหายมันเลยหยุดอีกละเพราะช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาก็ได้หยุดตั้ง ๖ วันแล้วมาทำงาน ๔ วันได้หยุดอีก เบื๊อเบื่อ ฮ่ะๆ ไม่รู้ว่าคำว่า "บางคน" น่ะจะเป็นพี่น้องด้วยหรือเปล่า

วันนี้ผมและตำรวจภูกามยาวเราก็ยังคงทำงานตามปกติเหมือนเดิมและของผมนั้นก็เหมือนเดิมอีกนั่นแหละคือจะนำเรื่องราวการทำงานทั้งในส่วนตัวและตำรวจภูกามยาวเรามานำเสนอว่าวันนี้เราทำอะไร ที่ไหน อย่างไรบ้างไว้ในบล็อกนี้ซึ่งมีทั้งภาพประกอบและการบรรยายเรื่องราวนั้นๆ ตามที่ผมทำมาอย่างเป็นงานเป็นการตั้งแต่วันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๑ จนถึงทุกวันนี้และคิดว่าตลอดระยะเวลาการรับราชการของผมซึ่งยังเหลืออีก ๓ ปีก็จะทำเช่นนี้ตลอดไป

การทำงานของพวกเราในวันนี้ขอเริ่มต้นที่เวลา ๐๘.๐๐ น. ครับโดยนายตำรวจเวรหัวหน้าสายตรวจประจำวันนี้คือ ร.ต.อ.อดิเรก แพทย์สมาน รอง สว.
(ป.)ฯ นำเจ้าหน้าที่สายตรวจประจำวันเคารพธงชาติ จากนั้นแจ้งภารกิจการปฏิบัติและออกปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบตามแผนการตรวจ

ในส่วนการปฏิบัติของผมนั้นช่วงเดินทางไปถึงโรงพักเมื่อเวลาแปดนาฬิกาเศษๆ พบว่ามีพี่น้องประชาชนจำนวนหนึ่งขึ้นไปติดต่อราชการบนสถานีแล้วโดยเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบได้ดำเนินการให้พี่น้องจนเสร็จสิ้นภายในเวลาไม่นานนักและในการนี้ผมได้พบปะพูดคุยกับพี่น้องเหล่านั้นด้วย ได้อะไรเยอะแยะเลยครับ ที่สำคัญที่สุดคือได้คำแนะนำจากพี่น้องถึงความต้องการของเขาที่อยากให้ตำรวจเรานำไปปฏิบัติเพื่อให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุด ขอบคุณมากนะครับสำหรับคำแนะนำเหล่านั้นซึ่งผมจะนำไปแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้ต่อไป

อีกอย่างหนึ่งที่ลืมไม่ได้เพราะทำเป็น รปจ. (ระเบียบปฏิบัติประจำวัน) อยู่ทุกเมื่อเชื่อวันก็คือการทำความสะอาดห้องทำงานของผมเอง ของแบบนี้ผมไม่ค่อยจะรอให้นักการเขามาทำซักเท่าไรนักยกเว้นแต่ว่าตอนนั้นมีงานอย่างอื่นเยอะ เราทำของเราเองก็ได้ไม่เห็นแปลกอะไร นักการเขามีงานเขาเยอะเต็มโรงพักอยู่แล้ว การทำความสะอาดใช้เวลาแป๊บเดียวเพราะเราทำทุกวันดังนั้นความสกปรกเลอะเทอะเปรอะเปื้อนจึงแทบไม่มีหรือมีก็น้อยมาก ทำแล้วสบายตา สบายใจ ห้องน่านั่ง น่าทำงาน รวมถึงน่านอนด้วยแหละ ประการสำคัญคือเราเองในฐานะผู้บังคับบัญชายังสามารถ "ด่า" ลูกน้องได้เต็มปากเต็มคำถ้าสถานที่ทำงานหรือจุดที่เขารับผิดชอบสกปรกรกรุงรัง เต็มไปด้วยฝุ่นละออง หยักไย่ ใยแมงมุมเพราะเราเป็นนายเขาเรายังทำเองได้เขาก็ต้องทำเองบ้าง นี่แหละเหตุผลอีกอย่างหนึ่งในการที่ผมมักจะทำความสะอาดห้องทำงานด้วยตนเองแทบทุกครั้ง

ต่อจากนั้นเข้าไปทำงานในห้องที่สะอ๊าดสะอาดจนไม่อยากออกไปไหน ฮ่ะๆๆๆ งานที่มีวันนี้นิดเดียวเอง เอกสารไม่กี่ชิ้น ใช้เวลาราวๅ ๑๐ นาทีกว่าๆ ก็เรียบร้อย

ถัดจากเซ็นงานแล้วออกไปตรวจตราดูแลความคืบหน้าของงานที่อยู่สายงานและหน้าที่ความรับผิดชอบซึ่งของผมก็คืองานสืบสวนว่าเจ้าหน้าที่เขาทำไว้ครบถ้วนเรียบร้อยไหม มีอะไรขาดตกพร่องที่จะต้องแก้ปรับปรุงหรือเปล่า ถ้ามีก็แนะนำเขาให้ดำเนินการซะ อีกอย่างหนึ่งคือมอบหมายงานในวันนี้ที่จะให้เจ้าหน้าที่เขาออกไปทำ อย่างเช่น การสืบสวนติดตามคดีค้างเก่าที่พอมีอยู่บ้าง ๒-๓ คดีรวมถึงเหตุการณ์ความเคลื่อนไหวที่จะส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของพี่น้องประชาชนว่ามีบ้างไหม ที่ไหน อย่างไร ถ้ามีก็ให้เขาทำรายงานเข้ามาเป็นลายลักษณ์อักษรประกอบภายหลังจากเสรฺ็จสิ้นภารกิจนั้นๆ แล้ว << ภาพในส่วนนี้ >>

ในวันพรุ่งนี้คือวันเสาร์ที่ ๒๐ เมษายนโรงพักภูกามยาวจะทำบุญเพื่อความเป็นศิริมงคลในการที่พวกเราได้รับอาคารที่พักหลังใหม่ซึ่งเป็นแฟลต ๕ ชั้นที่อยู่ด้านหลังโรงพักนี่เองซึ่งสายๆ วันนี้ตำรวจเราหลายๆ คนที่ไม่ติดภารกิจสำคัญได้ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ที่จะทำบุญครั้งนี้โดยผมเองหลังจากเสร็จงานในห้องทำงานแล้วก็ได้เดินออกมาดูเขาจัดพร้อมเก็บภาพไว้เป็นหลักฐานประกอบด้วยเช่นเดิม << ภาพในส่วนนี้ >>

ช่วงพักเที่ยงออกไปซื้อส้มตำ+ขนมเส้นร้านหน้า รพ.สพ.ดงเจนราคา ๕๐ บาทแล้วแวะซื้อไก่ย่างหน้า ๗ ๑๑ มาอีก ๓๖ บาทสิริรวมราคา ๘๖ บาทเอามากินในห้องทำงานเปิดแอร์เย็นๆ เพราะวันนี้ร้อนมากๆ เลย
หลังจากกินส้มตำจนอิ่มแปล้และล้างถ้วยจานให้เขาเรียบร้อยแล้วก็นั่งทำงานต่อซึ่งช่วงนี้มีพี่น้องประชาชนมาติดต่อราชการที่โรงพัก ๓-๔ ราย ส่วนใหญ่เป็นการแจ้งเอกสารหาย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาทำให้พี่น้องประมาณรายละ ๔-๕ นาทีก็เสร็จ

สำหรับภารกิจของเจ้าหน้าที่สายตรวจของเราประจำวันนี้นายตำรวจเวรหัวหน้าสายตรวจพร้อมกำลังยังคงออกตรวจตราดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน , ตั้งจุดตรวจ รวมถึงช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเข้มข้นเช่นทุกวันที่ผ่านมา << ภาพในส่วนนี้ >>

และก็เหมือนเดิมครับภาพการปฏิบัติทั้งหมดของพวกเราในวันนี้ทั้งที่ผมนำมาและไม่ได้นำบรรยายผมได้เก็บรวบรวมไว้ครบถ้วนทุกภาพ ทุกตอน ท่านใดสนใจคลิกดูในลิงก์ด้านล่างนี้ได้เลย

<< ภาพทั้งหมดในวันนี้ >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น