วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว (๓๐ เมษายน ๒๕๖๒)

มีหน้าที่ ทำหน้าที่ เพื่อหน้าที่
ทำให้ดี อย่าให้เขา ว่าเราได้
มีหน้าที่ ทำอะไร ให้ทำไป
สบายใจ กันทุกฝ่าย ใช่ไหมเอย

สวัสดีพี่น้องทุกท่าน
วันนี้วันอังคารที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๖๒ วันสุดท้ายของเดือนที่ ๔ ในปี ๒๕๖๒ เดือนที่ร้อนที่สุดในรอบปีกันแล้วนะ เร็วเนาะวันเดือนปีที่ผ่านไปนี่ เดี๋ยววัน เดี๋ยวเดือน เดี๋ยวปี ไม่มีการคอยใครจริงๆ เพราะฉะนั้นใครมีหน้าที่อะไรก็จงทำหน้าที่ของตัวเองซะแล้วการทำก็ขอให้ทำให้ดี อย่าให้ใครเขาต้องมาว่ามาบ่นเราได้ แบบนี้จะสบายใจกันทุกคนทุกฝ่ายอย่างกลอนที่ผมโปรยหัวเรื่องไว้นั้นนั่นแล

วันนี้ผมมาทำหน้าที่เพื่อหน้าที่ตามหน้าที่กันตามปกติเหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นขอทิ้งไว้แค่นี้ตรงนี้ก่อนเพราะมีงานต้องทำในช่วงนี้และหากเมื่อมีเวลาว่างเมื่อไรผมจะกลับมาบันทึกต่อครับ
กลับเข้ามาบันทึกเหตุการณ์ในวันนี้กันต่อครับ สำหรับการทำงานของผมช่วงเช้าวันนี้หลังจากตรวจตราการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่และพบปะพูดคุยกับพี่น้องที่มาติดต่อราชการที่โรงพักแล้วก็นั่งทำงานที่ห้องทำงานที่อยู่ชั้นล่างติดกับโต๊ะประจำวันและสิบเวรซึ่งงานที่มีก็เป็นเรื่องทั่วๆ ไปอย่างที่เคยปฏิบติทุกวันนั่นแหละ นอกจากนี้ยังตรวจสอบข้อมูลเพื่อใช้ในการประชุมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะมีขึ้นในเวลา ๑๐.๐๐ น.ของวันนี้ด้วย ข้อมูลที่ว่านั้นเจ้าหน้าที่เขาเตรียมไว้ให้พร้อมสรรพเรียบร้อยก็ต้องขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับทุกคน

เวลา ๑๐.๐๐ น.เป็นต้นไปเข้าร่วมประชุมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผ่านระบบ Video conference ที่ห้อง ศปก.สภ.ภูกามยาว << รายละเอียด >>
ในช่วงบ่ายหลังจากทานอาหารกลางวันเรียบร้อยแล้วกลับมาทำงานที่โรงพักต่อซึ่งงานช่วงนี้ส่วนใหญ่จะเป็นไปตามการปฏิบัติตามข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชาที่ผมเข้าร่วมประชุมเมื่อเช้าวันนี้ นอกจากนั้นก็เป็นการพูดคุย ปรึกษาหารือและร่วมคิดร่วมแก้ปัญหากับเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับเรื่องงานที่เขารับผิดชอบ ได้อะไรหลายอย่างครับแบบนี้ อย่างน้อยที่สุดเราในฐานะผู้บังคับบัญชาก็ได้รับรู้ปัญหา ความต้องการของผู้ใต้บังคับบัญชาว่ามีอะไรบ้าง เขาอยากได้อะไรแบบไหนอย่างไรในการทำงาน บางอย่างถ้าเราแก้ไขด้วยตัวของเราได้ก็แก้ไปแต่หากไม่ได้ก็จะนำปัญหาที่ว่านั้นเสนอผู้บังคับบัญชาระดับสูงขึ้นไปอีกทีหนึ่ง เรารู้ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงกว่าเราก็รู้ ทีนี้เมื่อหลายๆ คนรู้ปัญหาที่ว่ายากนั้นก็จะกลับกลายเป็นง่าย งานก็จะราบรื่นด้วย ง่ายๆ ครับถ้าอยากจะทำ สำคัญที่สุดก็คือเราคนเป็นนายหรือผู้บังคับบัญชาอย่าไปไว้เชิงให้มันมากนัก ลูกน้องน่ะเข้าหาเขาซะบ้างไม่เห็นเสียหายอะไรเลย ยิ้มแย้มแจ่มใส โอภาปราศัยกับเขา พูดกับเขาแล้วทุกอย่างเขาก็จะเล่าให้เราฟังเองผลสุดท้ายก็จบลงแบบ Happy ending

ในส่วนของพี่น้องประชาชนที่ไปติดต่อราชการบนโรงพักบ่ายนี้ยังคงมีอยู่แต่ก็ไม่มากนักโดยพวกเราที่เข้าเวรยามบนโรงพักได้ดำเนินการให้พี่น้องเหล่านั้นจนเสร็จสิ้นไปภายในกรอบระยะเวลาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดด้วยความพึงพอใจของพี่น้องเหล่านั้น มีอะไรจะให้พวกเราตำรวจไทยรับใช้ก็ขอเชิญได้ตลอดเวลานะครับ โรงพักทุกแห่งทั่วประเทศไทยเปิดให้บริการตลอด ๒๔ ชั่วโมง


สำหรับการดำเนินการตามข้อสั่งการในที่ประชุมช่วงเช้าที่ผ่านมาของผู้บังคับบัญชานั้นวันนี้ช่วงบ่ายๆ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของเราสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ ๑ คน เพศชายในข้อกล่าวหากระทำผิด พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ขอบคุณทุกคนนะครับที่สามารถจัดการตามคำสั่งได้อย่างรวดเร็ว

การออกตรวจตรา การให้บริการพี่น้องประชาชนรวมถึงการบังคับใช้กฎหมายด้านการจราจรอันเป็นหน้าที่สำคัญอย่างหนึ่งของตำรวจโรงพักทุกแห่งทั่วประเทศนั้นวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูกามยาวได้ดำเนินการไปอย่างไรขอเชิญคลิกดูได้ที่ลิงก์นี้

และก็เช่นเคยภาพกิจกรรมทั้งหมดของพวกเราในวันนี้ตั้งแต่เริ่มต้นจนสิ้นสุดการทำงานผมได้รวบรวมไว้เป็นอัลบั้มแล้ว พี่น้องที่สนใจสามารถคลิกดูได้ที่ลิงก์ด้านล่างครับ

<< ภาพทั้งหมดในวันนี้ >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น