วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ทำไมขยันจัง (๓ มิถุนายน ๒๕๕๘)

ตำรวจคนหนึ่งยศ จ.ส.ต.ซึ่งผมเห็นแล้วชื่นใจครับ ขยันขันแข็ง เวลาเข้าเวรก็ทำเต็มที่ ออกเวรก็กลับบ้าน ไม่เกเรหรือเถลไถลไปไหน รวมถึงเวลามีงานส่วนรวมก็ไม่เคยขาด เยี่ยมจริงๆ

"แหม่น้อง สุดยอดเลย ขยันมาก..." ผมชม "...เอ้อ ถามกำ(หน่อย) จะใด(ทำไม) ขยันจะอี๊(ยังงี้) เห็นแล้วชื่นใจ"
"ผมบ่ฮู้ว่าจะตอบนายจะใดดีครับ..." เขาพูดยิ้มๆ "...เอ้อ อาจจะมาจากผมเอานายเป็นตัวอย่างก็ได้ นายน่ะขะยั้นขยัน จะใดนายขยันจะอี๊ล่ะครับนาย"
"ทางบ้านสอนมาดีน่ะ" ผมตอบ 
"เย้ เหมือนผมเลย" เขาพูดเสียงดังพร้อมยิ้มออกมาเต็มปาก

เนี่ยะ ทางบ้านสอนมาดี ๕๕๕ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น