วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2557

วันนี้ที่แม่จริม (๑๑ ตุลาคม ๒๕๕๗)

จะตั้งใจ ทำงาน ในหน้าที่                    ให้มันดี และดี ดีที่สุด
เต็มตามความ สามารถ ของมนุษย์        รีบเร่งรุด เดินหน้า เพื่อประชาชน

วันนี้วันเสาร์ที่ ๑๑ ตุลาคม ๒๕๕๗ วันหยุดสำหรับพี่น้องหลายๆ คนแต่ผมไมได้หยุดครับเพราะเป็นวันแรกที่ทำหน้าที่รักษาราชการแทน ผกก.สภ.แม่จริมซึ่งจะต้องมีงานต่างๆ เพิ่มเติมจากเดิมพอสมควรจึงไม่ได้หยุดยังคงทำงานที่โรงพักตามปกติ แต่มันก็เป็นอะไรที่พอใจและเต็มใจที่จะทำโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผู้บังคับบัญชาได้กรุณามอบความไว้วางใจให้ผมทำหน้าที่นี้ด้วยแล้วก็จะขอทำอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อความผาสุกของพี่น้องประชาชนตลอดไป

งานที่ทำส่วนใหญ่เป็นเรื่องเกี่ยวกับเอกสารครับมีไม่มากแต่ก็ไม่น้อย ทั้งงานเข้า-ออกตามปกติและงานอื่นๆ นอกเหนือจากเดิมที่ผมเคยทำอยู่ ก็ต้องอ่าน ต้องดู ต้องตรวจสอบให้ละเอียดรอบคอบก่อนถึงค่อยตวัดปากกาเซ็นไป อันไหนดี หรือผ่านไปได้โดยไม่มีปัญหาก็เซ็น แต่หากอันไหนยังไม่ครบถ้วนถูกต้องก็จะเรียกเจ้าหน้าที่ให้เขามาแก้ไขเพิ่มเติมให้เรียบร้อยซึ่งประเด็นหลังนี้มีแค่ชิ้นเดียวครับ นั่นแสดงว่าเจ้าหน้าที่ที่นี่เขาตั้งใจทำงานในหน้าที่ของเราเป็นอย่างดีก็ต้องขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วย

สำหรับช่วงบ่ายก็ยังคงนั่งทำงานที่โรงพักเหมือนเดิมครับ งานมีเข้ามาตลอดเหมือนกันแม้จะค่อยมากเหมือนช่วงเช้าแต่ก็มี ส่วนใหญ่เป็นงานประจำหรืองาน Routine นั่นแหละ ง่ายๆ สบายๆ


บ่ายนี้ที่แม่จริมอากาศดี๊ดี แสงแดดเจิดจ้ารอบด้าน แต่มีลมพัดเข้ามารอบด้านด้วยเช่นกันทำให้คลายความร้อนไปได้เยอะเลยทีเดียว
คติประจำใจในการทำงาน (รวมถึงชีวิตส่วนตัว) ของผมก็คืออย่าไปเครียดกับมันให้มากแต่ก็ต้องทำให้เต็มที่ เต็มตามกำลังความสามารถที่เรามีอยู่ คนเราความสามารถไม่เท่ากัน แหม ถ้าเป็นแบบนั้นตำรวจทุกคนก็ต้องเป็นนายพลกันหมดแน่ๆ ซึ่งความจริงแล้วมันไม่ใช่ คนไหนมีความสามารถมากหรือดีกว่าคนอื่นเขาก็ได้สิทธิ์นั้น แต่คนที่ไม่เป็นเช่นนั้นก็ลดหลั่นกันลงไป อย่าไปคิดอะไรมากของพรรค์นี้ ผมคิดแบบนี้มาตลอดและก็นำมาใช้เป็นหลักในการทำงานและชีวิตประจำวันอย่างที่บอกนั่นแหละ เพราะฉะนั้นงานที่ผมตรวจหรือน้องๆ เจ้าหน้าที่เขาเสนอมายังผมหากยังมีข้อบกพร่องหรือต้องปรับปรุงแก้ไขก็ต้องแนะนำ ชี้แนะเขา เขาไม่ได้ขี้เกียจหรอก เพียงแต่บางอย่างอาจจะไม่เข้าใจ ทีนี้เราเป็นนายก็ต้องบอกเขา แนะเขา ไม่ใช่ไปโวยวายหรือเอะอะปึงปัง แบบนั้นไม่ใช่นายหรือผู้บังคับบัญชาที่ดี อย่างที่ว่าครับคนเราความสามารถไม่เท่ากัน มีอะไรก็แนะนำกันไปแล้วงานทุกๆ อย่างจะผ่านไปได้ด้วยดีแล้วก็ไม่เครียดด้วยว่าไหม

บ่ายนี้ งานที่ทำนี่  พอเหมาะพอดี  ไม่มากไม่น้อย
ตรวจสอบ เรื่องความเรียบร้อย  แล้วก็ทยอย   ตวัดลายเซ็น  << ภาพในช่วงบ่าย >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น