วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2557

คืนนี้ที่ สภ.แม่จริม (๑๑ ตุลาคม ๒๕๕๗)

คืนนี้ตั้งแต่เวลาสองทุ่มเศษๆ เป็นต้นมาผมมานั่งทำงานอยู่ที่โรงพักแม่จริมอีกคืนหนึ่งครับ วันนี้ถึงแม้จะเป็นวันหยุดแต่ผมก็ไม่ได้หยุดกับเขาหรอกเพราะมีหน้าที่ความรับผิดชอบในฐานะรักษาราชการแทน ผกก.สภ.แม่จริมค้ำคออยู่ แต่ก็เป็นอะไรที่สนุก ท้าทายอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน คนเราถ้าอยู่เฉยๆ ปล่อยเวลาให้มันผ่านไปวันๆ โดยไม่ทำหรือคิดจะทำอะไรก็ไม่ดี สู้ทำมันไปอะไรทำได้ก็ทำ ทำไม่ได้ก็ปรึกษาผู้รู้เขาแล้วสู้กับมันก็จะทำให้ชีวิตเราดีขึ้น มีค่าขึ้นอีกเยอะแยะมากมายก่ายกองผมว่านะ
เมื่อยามไปถึงโรงพักนั้นน้องๆ เจ้าหน้าที่ที่เขามีหน้าที่ต้องเข้าเวรเข้ายามอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา พร้อมให้บริการและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตามอำนาจหน้าที่อยู่ก่อนแล้ว เห็นแล้วก็ดีใจและสบายใจครับ คนเรามีหน้าที่แล้วทำหน้าที่แบบนี้ก็เป็นสุข ทุกคนก็ดีใจ ก็สบายใจ ยิ่งเราในฐานะผู้บังคับบัญชาด้วยสบายใจหายห่วงไปได้หลายเปลาะเลยทีเดียว

สำหรับเจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรยามคืนนี้ประกอบด้วย
๑. ร.ต.ต.สัมฤทธิ์ พูลจำปา ปฏิบัติหน้าที่สิบเวร
๒. ด.ต.จักรพันธ์ พรมทะนา ปฏิบัติหน้าที่พนักงานวิทยุสื่อสาร
๓. ด.ต.วีระวัฒน์ กะแก้ว ปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ประจำวัน
ในส่วนของห้องควบคุมผู้ต้องหาคืนนี้โล่งโจ้งเงียบเหงาเหมือนเดิมนั่นก็คือไม่มีผู้ต้องหานั่นเอง แต่ผมก็ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้หมั่นคอยตรวจสอบดูแลอย่างใกล้ชิดอีกส่วนหนึ่ง

งานอื่นๆ นอกเหนือจากการพูดคุยหรือสั่งการเจ้าหน้าที่แล้วก็ยังมีงานเอกสารคืนนี้ที่เข้ามาให้ผมดำเนินการอยู่ ๔ เรื่อง เป็นเรื่องทั่วๆ ไปที่ ภ.จว.น่านสั่งการให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทราบและดำเนินการซึ่งผมก็ได้เซ็นสั่งการและให้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเขาเรียบร้อยแล้ว ง่ายๆ ไม่มีอะไรยุ่งยากซับซ้อนเพียงแต่เราในฐานะหัวหน้าหน่วยงานก็จะต้องตรวจสอบ ติดตามและกำกับดูแลให้เป็นไปตามข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชาระดับสูงอีกทางหนึ่ง
เหียอู๊ด มาอยู่โรงพัก
เพราะใจนั้นรัก โรงพักขอรับ

รักงาน ตำรวจด้วยครับ
พร้อมเบ็ดสรรพ รับใช้ปวงชน

ทำงาน กันในหน้าที่
ด้วยใจที่มี อย่างนี้สุขล้น

ตำรวจ กับประชาชน
ทุกแหล่งแห่งหน คือคนเดียวกัน


<< ภาพทั้งหมด >>
และเมื่อถึงเวลา ๔ ทุ่ม ๒๐ นาทีคืนนี้ไปนอนครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น