วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2558

เปลี่ยนชื่อเล่น (๒๐ กันยายน ๒๕๕๘)

คนไทยเราบางส่วนมีความเชื่อว่าตัวอักษร ตัวสะกด การันต์มีผลต่อชีวิตในทางดีหรือไม่ดีซึ่งก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไปว่าเขาไม่ได้ อย่างเพื่อนผมคนหนึ่งตอนเรียนประถมชื่อจริงว่า "สมชาย" แต่ตอนหลังเปลี่ยนทั้งชื่อและนามสกุลซะยาวเป็นวา มันบอกว่าพอเปลี่ยนแล้วชีวิตมันดีขึ้นทันตา 

เจ้าสมชายคนนี้ตัวสูงกว่า ๑๙๐ เซ็นเป็นนักบาสโรงเรียนพวกเราเรียกชื่อเล่นมันตามที่พ่อแม่ตั้งให้ว่า "ไอ้โย่ง"

วันหนึ่งผมเจอไอ้โย่งที่บ้านเกิดก็โอภาปราศัยกันตามประสาเพื่อนเก่าที่ไม่ได้เจอกันมานาน

"เฮ้ย ไอ้โย่งทำไมเปลี่ยนแค่ชื่อและนามสกุลจริงวะ เขาว่านะถ้าเปลี่ยนชื่อเล่นด้วยชีวิตจะดีขึ้นอีก เชื่อข้าฮิ่" เราพูด
"แล้วเอ็งว่าข้าควรจะเปลี่ยนชื่อเล่นจาก "ไอ้โย่ง" เป็นอะไรดีวะไอ้อู๊ด" เพื่อนถาม
"เปลี่ยนเป็น "ไอ้เตี้ย" ซิ่วะ ๕๕๕" เราตอบ

.........
ขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น