วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2558

อาหารกลางวันวันนี้ (๒๑ กันยายน ๒๕๕๘)

มีอะไร แบ่งปัน ฉันน้องพี่
อยู่ที่นี่ ตรงนี้ อย่างงี้ครับ
สามัคคี แน่นเหนียว ดั่งเกลียวจับ
ทานอาหาร ร่วมสำรับ ฉบับเฮา
ไม่ต้องหรู แต่อยู่ อย่างสร้างสรรค์
ไม่รังเกียจ เดียดฉันท์ ถือเราเขา
ณ ที่นี้ ตรงนี้ คือพวกเรา
ยามทุกข์สุข โศกเศร้า เราดูกัน

<< ภาพทั้งหมด >>
เป็นตำรวจ บ้านนอก และคอกนา
ใช่เมืองฟ้า หรือว่า เมืองสวรรค์
แต่พวกเรา ก็เป็น คนเหมือนกัน

เรื่องอิ่มหมี พีมัน สำคัญครับ
รวบรวมเงิน คนละเล็ก คนละน้อย

เสร็จแล้วค่อย ปรุงอาหาร ตามตำรับ
อิ่มกันจน พุงกาง เลยขอรับ

คนละหนุบ ละหนับ ฉบับเฮา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น