วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558

"แม่ริม" ไม่ใช่ "แม่จริม" (๑๘ กันยายน ๒๕๕๘)

เห็นรถสายตรวจ “แม่จริม” คันนี้แล้วก็นึกถึงเรื่องๆ หนึ่งขึ้นมาได้นั่นก็คือราว ๓ เดือนที่ผ่านมาผมนำรถคันนี้ไปประชุมที่เชียงใหม่ ประชุมเสร็จขากลับช่วงผ่านอำเภอ “แม่ริม” จังหวัดเชียงใหม่ก็ไปเติมน้ำมันที่ปั๊มๆ หนึ่ง ระหว่างเติม “ละอ่อนปั๊ม” เห็นป้ายที่ติดเข้าก็พากันหัวเราะเอิ๊กอ๊ากพร้อมบอกผมว่า “อ้ายเจ๊า บ่าลั้ง(สงสัย) คนติดสติกเกอร์จะเมาเหียก๊า มันมีเหียตี้ไหน “แม่จริม” น่ะ มีแต่ “แม่ริม” กำเดียวอ้ายไปถึงโฮงพัก “แม่ริม” แล้วบ่ดี(อย่า)ลืมเอา “จ” ออกเหียหนา อ้ายเปิ้น”


เฮ้อ ละอ่อนปั๊มบ่ฮู้จัก “แม่จริม” เหอๆๆๆๆ
สมัยผมเป็น สวป.สภ.พาน จ.เจียงฮายก็เหมือนกันครับ พี่น้องที่อื่นบางคนเห็นป้ายคำว่า "พาน" ที่ติดข้างรถสายตรวจถามผมว่า "เอ๊า ไม่ได้สะกดว่า "พาล" เหรอ" 

เฮ้อ เวรกรรมของเรา พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.สภ."พาล" เหอๆๆๆๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น