วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2558

ด่าเขาแล้วขอเข้ามาอยู่ทำไม (๒๐ กันยายน ๒๕๕๘)

ก่อนหน้านั้น ด่าพวกฉัน เหมือนหมูหมา,ซ้ำเอาตีน เหยียบหน้า ตราของฉัน
วาจาแสน แสบทรวง แปลบดวงมาลย์,เที่ยวยุยง ปลุกปั่น ลั่นปี่กลอง
ด่าพวกฉัน นั้นดั่ง คนไร้ค่า,กิริยา วาจา พาจองหอง
เหมือนรบทัพ จับศึก คึกคะนอง,ปากลำพอง สามหาว เจ้าสะใจ
แต่วันนี้ มาขอ อยู่บ้านฉัน,พร้อมพูดพร่ำ จำนรร พลันเฉไฉ
เพราะสถา-นการณ์ มันเปลี่ยนไป,เลยแสนรัก ปักใจ ในบ้านฉัน
ในวันนั้น พวกฉัน ไม่เคยลืม,อีกทั้งไม่ ปลาบปลื้ม เธอด้วยนั่น
ไม่เคยคิด ว่าเธอ นั้นสำคัญ,ไม่มีเธอ พวกฉัน ก็ไม่ตาย
กราบวิงวอน ท่านผู้ มีอำนาจ,อย่ารับมา เด็ดขาด จะได้ไหม
แล้วศักดิ์ศรี ถูกยีย่ำ จะทำไง,หรือปล่อยไป ตามเวร และตามกรรม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น