วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2558

ไปงานเกษียณ (๑๙ กันยายน ๒๕๕๘)

เหตุเกิดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา....
“จะไปไหนน่ะ ผกก.แต่งตัวซะหล่อเลย” ผมถาม ผกก.คนหนึ่งซึ่งเป็น นรต.รุ่นน้องผม
“ไปงานเกษียณน่ะพี่พจน์” ผกก.คนนั้นตอบ
“อ๊า อะไรกัน....” ผมพูดออกมาด้วยท่าทางแปลกใจและงงๆ “...เป็น นรต.รุ่นหลังพี่พจน์ตั้งหลายปีแล้วพี่พจน์ก็ยังเหลืออายุราชการอีกหลายปีด้วย ทำไมจะเกษียณแล้วเหรอ”
“แหม่ พี่พจน์ก็...” ผกก.พูดพร้อมหัวเราะ “...ผมไปร่วมงานเลี้ยงตำรวจที่เขาจะเกษียณปีนี้ที่ตำรวจภูธรภาค ๕ เชียงใหม่น่ะพี่ นายเขาบอกว่าให้หัวหน้าโรงพักไปด้วย ห้ามขาด ของผมน่ะเกษียณหลังพี่พจน์ ๖ ปี เหอๆๆๆ”

ขอบคุณภาพประกอบจากเฟสบุ๊ค สภ.เวียงป่าเป้า จ.เจียงฮายนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น