วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2558

ปรึกษาหมอ (๒๐ กันยายน ๒๕๕๘)

อาการมวนท้องมวนไส้ที่เป็นตอนนี้เริ่มดีขึ้นแล้ว แต่เพื่อความชัวร์พรุ่งนี้เราไปหาหมอดีกว่า หมอเขาเรียนมาเขารู้ดี เอ้อ พูดถึงเรื่องนี้ก็นึกถึงเพื่อนรุ่นน้องคนหนึ่งที่เคยเรียนโรงเรียนเก่ามาด้วยกันขึ้นมาได้ น้องคนนี้เรียนหนังสือเก่งมาก เป็นคนสนุกสนานร่าเริง มุกงี้ที่ ๒ เลย (เพราะเราเป็นที่ ๑ ฮา) ตอนนี้เป็นหมออยู่ที่บ้านเกิด สนิทสนมคุ้นเคยกันดี พูดจาหยอกล้อกันได้สบายๆ

“ห้าโหลๆ นี่เหียอู๊ดนะหมอ” เราพูดกับหมอทางโทรศัพท์
“ห้าโหลๆ สวัสดีครับเหียอู๊ด...” หมอตอบกลับ “...เป็นไง สบายดีไหมเหีย”
“ห้าโหลๆ ก็สบายๆ ตามสภาพน่ะหมอ...” เราตอบ “...เอ้อ เหียอู๊ดมีเรื่องจะปรึกษาหน่อย คือตอนนี้น่ะเหียอู๊ดเป็นอะไรไม่รู้...”
“ห้าโหลๆ....” หมอพูดสวนมาในขณะที่เรายังพูดไม่จบ “...แหม่ เหียอู๊ด นี่แสดงว่าแก่แล้วนะ เหียอู๊ดก็เป็นตำรวจไง ยังมาถามอีก แฮ่ะๆ ล้อเล่นนะเหีย แล้วอาการเป็นไงมั่งครับ"
"ห้าโหลๆ อาการน่ะเหรอ..." เราพูด "..."อา"การ มัจฉาน่ะเสียไปหลายปีแล้ว ส่วน"ลุง"แก้ว มัจฉายังอยู่แล้วก็สบายดี เหอๆๆๆ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น