วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เช้านี้ที่เวียงป่าเป้า (๑๑ กรกฎาคม ๒๕๕๔)

ผ่านไปแล้วครึ่งวันสำหรับวันแรกของการทำงานอำนวยการในสัปดาห์นี้ืที่เวียงป่าเป้า วันนี้เงียบเหงาครับที่โรงพักเีรียกว่าแทบไม่เห็นใครมาติดต่ืออะไรเลยก็ว่าได้ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการทำงานของตำรวจหน้าที่ใครหน้าที่มันเสียมากกว่า แต่ก็ดีนะผมว่ากรณีพี่น้องไม่ต้องมาโรงพักอาจเป็นไปได้ว่าพี่น้องอยู่กันด้วยความสงบสุข สังคมปลอดภัย ปราศจากการกระทำผิดต่างๆ แต่ถ้าวันใดที่พี่น้องขึ้นโรงพักมากเรื่องราวคงจะเป็นไปในทางตรงข้าม ซึ่งผมไม่ีอยากเห็นเหตุการณ์แบบนั้นเลย




หน้าที่ตำรวจเราที่สำคัญยิ่งประการหนึ่งคือการออกพบปะพูดคุย เยี่ยมเยียน รวมถึงให้ความรู้ความเข้าใจในด้านที่เกี่ยวกับการป้องกันระวังเหตุเภทภัยแก่พี่น้อง ที่สำคัญอีกประการก็คือการตรวจตราดูแลรักษาความสงบและความปลอดภัย หากตำรวจเราทำงานหนักเท่าไรสังคมก็จะมีความสุขความสงบมากขึ้นเท่านั้ัน และถ้าทำได้เช่นนั้นจริงอย่างพร้อมเพรีึยงกันแล้วละก็ผมคิดว่าโรงพักคงไม่มีใครมาแจ้งความเพราะตนเองเดือดร้อนหรือมีความทุกข์เป็นแน่ ผมภาวนาอยากให้เป็นเช่นนั้นครับ

ข้อคิดก่อนเข้าพรรษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น