วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สวัสดีวันหยุด (๑๘ กรกฎาคม ๒๕๕๔)

สวัสดีทุกท่าน

วันนี้วันจันทร์แรม ๓ ค่ำเดือน ๘ ปีเถาะ จุลศักราช ๑๓๗๓ ตรงกับวันที่ ๑๘ กรกฎาคม พุทธปรินิพพานล่วงแล้ว ๒๕๕๔ ปีวันหยุดอีกวัน ๑ ของหลายๆ ท่าน ขอให้มีความสุขโดยทั่วกันนะครับ

วันนี้ผมได้หยุดอีกวัน ๑ หลังจากหยุดมาตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้วพรุ่งนี้ก็จะไปทำงานที่เวียงป่าเป้าตามที่เขาสั่งการมา ชีวิตคนเราก็เท่านี้แหละ มีขึ้นมีลงเป็นธรรมดาโลก แต่จะอย่างไรก็ตามจงทำวันนี้ให้ดีที่สุดเพราะพรุ่งนี้อาจไม่มีให้ทำก็ได้ เกิดมาแล้วจะเป็นอะไรก็ช่าง มีฐานะอย่างไรก็ช่าง จะอย่างไรเราก็ทนเอา เราเกิดมาแล้วนี่ จะไปเปลี่ยนแปลงอะไรได้ กรรมเราทำไว้อย่างไรก็ได้อย่างนั้น ถ้าอยากให้ดีว่านี้ก็ต้องทำความดีให้มากยิ่งขึ้น ทำตัวของเราให้ดีที่สุดแล้วพยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ดีที่สุด ในอนาคตข้างหน้าจะได้แต่สิ่งดี

ลุกจากที่นอนและทำธุระส่วนตัวเรียบร้อยแล้วเปิดคอมดูเพราะติดเป็นนิสัย เป็นความเคยชินว่างั้นเถอะว่าวันนี้มีอะไรบ้างโดยเฉพาะของเรา ที่ลืมไม่ได้ก็คือ Facebook , Oknation.net และัคู่สร้างคู่สมเนื่องจากผมเป็นสมาชิกและนำบทความหลายเรื่ืองลงในนั้นซึ่งวันนี้ก็มีเพื่อนๆ เข้ามาทักทายพูดคุยหลายคนเหมือนกัน สนุกดี



วันนี้ที่้บ้านพะเยา (ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง) อากาศดี๊ดีครับ ดีมาตั้งแต่เช้ามืดเลยทีเดียว แดดไม่ร้อน แถมมีลมพัดมาเื่อื่อยๆ อีกด้วย ร่มรื่นมากเลยทีเดียว เหมือนเดิมครับวันนี้ผมคงใช้เวลาว่างๆ ปัดกวาดเช็ดถูบ้านช่องห้องหอตามปกติตามหน้าที่ที่มิอาจปฏิเสธได้ (ฮา) แล้วตอนบ่ายๆ จะไปส่งลูกสาวเข้าโรงเรียนซึ่งมีกำหนดให้เด็กเข้าวันนี้หลังจากไปรับเธอเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา



เพิ่มเติม :

ช่วงบ่ายๆ ที่ตอนแรกบอกว่าจะต้องไปส่งลูกสาวคนสวยเข้าโรงเรียนนั้นไม่ได้ไปครับเพราะลูกสาวบอกว่าจะเข้าโรงเรียนตอนเช้าวันพรุ่งนี้ก็เลยได้อยู่ด้วยกันที่บ้านอีกคืน ๑ ดีเหมือนกันเพราะพรุ่งนี้พ่อต้องไปทำงานที่เวียงป่าเป้าแล้ว แต่...ก็ใจหายเพราะลูกไปโรงเรียนและอยู่ประจำที่นั่นปล่อยให้แม่ต้องอยู่บ้านคนเดียวจนถึงวันศุกร์กว่าผมจะกลับ เฮ้อ

บรรยากาศหลังบ้านช่วงเย็นครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น