วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สวัสดียามเช้่า (๑๔ กรกฎาคม ๒๕๕๔)

วันนี้ออกจากที่พักถึงที่ทำงานก่อน ๗ โมงครึ่งซึ่งถือว่าเช้ามากเลยทีเดียวสำหรับการทำงานธุรการที่ตามปกติเขาจะทำกันตามวันและเวลาราชการ แต่ก็อย่างที่เคยบอกนั่นแหละไม่รู้จะอยู่ทำไมที่ที่พักในเมื่อไม่มี(เพราะผมไม่เอามา)เครื่องอำนวยความสะดวกอะไรที่นั่้นซักอย่าง ทีวี ตู้เย็น กาน้ำร้อน ฯ ตื่นมาทำธุระส่วนตัวเสร็จก็คว้ามอเตอร์ไซค์คันเก่งออกมาเลย ระหว่างทางเด็กๆ กำลังไปโรงเรียน สองสามจุดที่ผ่านมีตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกให้ ดูแล้วชื่นใจดีครับ ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวแล้วหน้าที่ของจราจรที่เห็นก็เป็นเรื่องสำคัญที่มีต่ออนาคตของชาติด้วย ทุกคนมีแต่รอยยิ้ม ตำรวจยิ้มที่เห็นเด็กปลอดภัย เด็กก็ยิ้มที่เห็นลุงๆ น้าๆ ตำรวจบริการให้ซึ่งรวมถึงพ่อแม่ผู้ปกครองด้วย

อากาศยามเช้าที่เวียงป่าเป้าวันนี้ค่อนข้างครึ้มฟ้าครึ้มฝนอยู่บ้าง บนท้องฟ้ามีเมฆพอสมควร เป็นเมฆขาวๆ ไม่ถึงกับดำแบบจะมีฝน แต่ก็ประมาทไม่ได้วันนี้ฝนอาจจะตกมาอีก บางคนเจอสภาพแบบนี้ถึงกับป่วยไข้ก็มี ผมเองก็คนหนึ่งต้องเอายาแก้แพ้มาทานกันไว้ก่อน

ถึงโรงพักเจอหน้าตำรวจคนเดียวคือสิบเวรหรือเจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องหากับผู้ต้องหาอีก ๒ คนเป็นคดีเสพยาเสพติดครับ ไปถึงก็ทักทายพูดคุยกับทั้งสิบเวรและผู้ต้องหา ในส่วนของผู้ต้องหานั้นผมพูดให้กำลังใจเขาและบอกว่าหากพ้นคดีนี้แล้วขออย่ากลับไปข้องแวะกับมันอีกแม้โทษตามกฎหมายในคดีนี้จะไม่มากก็ตามแต่โทษทางสังคมและโทษที่เกิดกับตัวเองมันมากกว่า เขาก็รับปากผม เอ้อ พูดถึงเรื่องผู้ต้องหาที่ตำรวจเราจับมาเนี่ยะใครจะคิดยังไงไม่รู้นะแต่สำหรับผมคนคนนั้นแม้ว่าผมจะจับเขามาด้วยมือผมเองก็ตามผมไม่เคยเกลียดโกรธอะไรทั้งนั้นถือว่าเป็นหน้าที่ที่แต่ละคนมีและต้องทำ ส่้วนหนึ่งที่ผมจะพูดและทำเสมอคือให้กำลังใจเขา ให้เขากลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดีของสังคมหลังจากพ้นโทษแล้ว สิ่งที่ผ่านมาขอให้ผ่านไปแล้วนำไปคิดทบทวนเป็นบทเรียนหรือคติสอนทั้งตัวเองและคนรอบข้าง ผมคิดและทำแบบนี้ตลอดครับ เขาก็คนเราก็คนเพียงแต่แตกกันที่บทบาทและหน้าที่เท่านั้น

ทักทายโอภาปราศัยกันแล้วก็เข้าห้องทำงาน สิ่งแรกที่ทำคือเปิดคอมอีกนั่นแหละ แล้วสิ่งแรกของคอมก็คือเปิดที่ไป Facebook เพื่อดูว่าวันนี้เพื่อนๆ ทักทายหรือมีกิจกรรมอะไรบ้าง เยอะแยะเลยครับที่เพื่อนๆ Comment มาผมก็ Comment ตอบ ที่ลืมไม่ได้และผมทำเป็นกิจวัตรช่วงเช้าใน Facebook คือการอวยพรวันเกิดให้เพื่อนๆ ที่เกิดวันนั้นๆ วันนี้มีหลายคนเหมือนกันผมก็อวยพร Happy birthday ขอให้มีความสุขตลอดไปประมาณนี้ให้เพื่อนๆ ทำแล้วสุขใจดีอีกอย่างหนึ่ง

ขอให้มีความสุขและสนุกกับงานรวมถึงฝาก Happy birthday มายังท่านที่มีวันคล้ายวันเกิดตรงกับวันนี้ด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น