วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สวัสดีวันใหม่ (๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๔)

วันนี้วันพุธขึ้น ๑๓ ค่ำเดือน ๘ ปีเถาะ รัตนโกสินทรศก ๒๓๐ กลางสัปดาห์กันแล้ว หลายๆ ท่านที่ทำงานราชการหรือรัฐวิสาหกิจคงจะทำงานวันนี้และวันพรุ่งนี้อีกวันแล้วหยุดยาวไปจนถึงวันที่ ๑๙ จึงค่อยกลับมาทำงานใหม่เพราะมีวันสำคัญทางศาสนาคือวันอาสาฬหบูชาและวันเข้า่พรรษาซึ่งเป็นวันหยุดราชการและวันจันทร์หยุดชดเชยอีกวัน ๑ ขอให้ใช้เวลาช่วงนั้นให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่าด้ัวยนะครับ

วันนี้ผมเดินทางถึงโรงพักเวียงป่าเป้าราว ๗ โมงครึ่งเพราะอยู่บ้านก็เท่านั้นไม่มีอะไรซักอย่างเนื่องจากไม่ยอมเอามาเอง ทีวี ตู้เย็น หม้อนน้ำร้อน กาแฟ ฯ ไม่มี พอตื่ีนทำธุระปะปังอะไรเสร็จก็ออกมาเลย ที่โรงพักมีเพื่อนเยอะไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือพี่น้องที่อาจจะมาติดต่อราชการจะได้ไม่ต้องเหงาว่างั้นเถอะไม่เหมือนกับที่พักที่ต้องอยู่คนเดียว

อากาศที่เวียงป่าเป้าเช้านี้ค่อนข้างครึ้มฟ้าครึ้มฝน บนท้องฟ้ามีเมฆปกคลุมเกือบทั้งหมดแต่เป็นเมฆขาวๆ ไม่ดำทะมึนลักษณะฝนจะตกห่าใหญ่ บางช่วงมีฝนบ้างปรอยๆ ช่วงที่ผมขี่มอเตอร์ไซค์ไปโรงพักก็ยังเจออยู่บ้างนิดหน่อยเหมือนกัน

ไปถึงโรงพักเจอตำรวจอยู่ ๒ คนเป็นสิบเวรและพลขับรถพนักงานสอบสวนส่วนพี่น้องที่มาติดต่อราชการตอนนั้นไม่มี เจอหน้าตากันก็ทักทาย Say hello สวัสดีวันใหม่ตามธรรมเนียม เสร็จแล้วเข้าไปเปิดห้องทำงาน ถ่ายภาพตัวเองไว้เป็นหลักฐานหน่อย แล้วเปิดคอมเข้าไปที่ Facebook ว่ามีเพื่อนๆ ทัีกทายอะไรมาบ้างซึ่งก็เยอะอยู่เหมือนกันนะเรา แบบว่าคนเพื่อนแยะก็งี้แหละ (ฮา)

Facebook เนี่ยะผมว่ามีประโยชน์มากเลยทีเดียวเพราะนอกจากจะมีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันแล้วผมยังถือโอกาสนี้ประชาสัมพันธ์ตัวเองซะเลยอย่างที่หลายๆ ท่านคงจะทราบดี อย่าง ๑ ที่ลืมไม่ได้เลยคือภาพถ่ายครับ ผมมักจะนำภาพถ่ายหรือกิจกรรมการทำงานของผมลงไว้ในนี้ เพราะนอกจากจะเป็นการประสัมพันธ์(หรือโม้)ตัวเองแล้วยังสามารถใช้เป็นหลักฐานชั้นดีเยี่ยมได้อีกด้วย เนื่องจาก Facebook นั้น(เท่าที่ผมสัมผัสมา) ข้อมูลที่ลงไปแล้วไม่สามารถนำกลับมาแก้ไขได้มีได้ก็เพียงแต่ลบข้อมูลอันก่อนแล้วนำข้อมูลใหม่ลงไปแต่เวลาก็เปลี่ยนไปตามช่วงที่เราลงทำให้รู้ว่าเวลานั้นเวลานี้อยู่ที่ไหน ทำอะไร เมื่อไร ผมจะใช้ส่วนนี้ให้เป็นประโยชน์จึงนำภาพที่ถ่ายเมื่อกี๊ลงซะหน่อยเสร็จแล้วเข้าไปทักทายเพื่อนๆ ในนั้น รอเวลาทำงานประจำวันต่อไป

สวัสดีวันใหม่ครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น