วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

วันนี้ที่เวียงป่าเป้า (๖ กรกฏาคม ๒๕๕๔)

วันนี้หรือวันไหนๆ ที่ผมมาอยู่ที่เวียงป่าเป้าก็เหมือนเดิมครับ งานไม่มีทำเพราะนั่งประจำที่ห้องธุรการซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ระดับสารวัตรลงมาทำงานของเขาแล้ว ที่ทำได้อย่างมากก็แค่การแนะนำบางอย่างที่น้องๆ เขาไม่เข้าใจโดยเฉพาะในเรื่องการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ไม่ว่าจะเป็น Word,Excel รวมไปถึง Access ที่ผมเขียนโปรแกรมฐานข้อมูลบุคคลผู้มีหมายจับและนำออกแจกจ่ายให้ตำรวจเขาใช้งานกันอย่างที่เล่ามาช่วงเช้า นอกเหนือจากนั้นก็อย่างว่าแหละ




ผมไม่อยากปล่อยเวลาว่างๆ ให้เสียไปโดยเปล่าประโยชน์ เพราะคนเราเกิดมาแล้วชาติ ๑ ต้องทำงาน ทำให้คุ้ม ทำให้จริงจัง ก็เลยใช้เวลาที่ว่างๆ นั้นเขียนคำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ เพื่อแจกจ่ายให้เพืี่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ใช้กันเหมือนเดิมโดยวันนี้ผมเขียนเรื่อง "ให้ Excel มาเรียงยศให้ัเรากันเถอะ" รายละเอียดเป็นอย่างไรคลิกดูได้ที่นี่ครับท่าน

ข้อคิดประจำวัน

หัวใจสำคัญของพระพุทธศาสนา ๓ ประการได้แก่
๑.ไม่ทำความชั่วทั้งปวง
๒.ทำความดีให้ถึงพร้อม
๓.ทำจิตใจให้บริสุทธิ์ผ่องใส



ปิดท้ายด้วยภาพวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเวียงป่าเป้าช่วงเย็นวันนี้ ภาพนี้ถ่ายจากด้านหลังที่ว่าการอำเภอเวียงป่าเป้าครับ


















เรื่องเครียดปิดท้าย


ที่อำเภอพานส่วนใหญ่เด็กๆ จะเรียกผมว่า "อ้าย" หรือ "พี่" กันทั้งนั้น ที่มาที่ไปก็ไม่ใช่อะไรหรอกครับมาจากคำว่า "อ้ายของพ่อ" แต่เพื่อให้การเรียกสะดวกก็เลยเหลือแค่คำว่า "อ้าย" คำเดียว ง่ายดี แล้วคำคำนี้ผมเลยใช้เรียกพ่ออุ๊ยแม่อุ๊ยว่า "พี่" ซึ่งมาจาก "พี่ของแม่" ไปด้วยครับผม

เพิ่มเติม :

ประมาณ ๒ ทุ่มครึ่งหลังจากทำธุระส่วนตัว อาบน้ำอาบท่า ทานข้าวทานปลาเรียบร้อยแล้วก็มาอยู่ที่โรงพักต่อครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น