วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หนูสอบได้ที่ ๑ ทุกครั้งเจ๊า (๒๐ พฤษภาคม ๒๕๕๘)

วันหนี่งผมออกตรวจและเยี่ยมเยียนนักเรียนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งซึ่งเปิดการเรียนการสอนระดับประถม ๑-๖ เด็กไม่มากครับ แค่ไม่กี่คนเอง ทุกคนเป็นเด็กในหมู่บ้าน


“สวัสดีจ้า” ผมทักเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง “เรียนอยู่ชั้นไหนคะลูก”
“สวัสดีเจ๊าอ้ายลุงต๋ำหนวด” เด็กตอบ “หนูเฮียนอยู่ชั้น ป.๖ เจ๊า”
“จ้า เรียนเก่งไหมลูก” ผมถามเด็ก
“เก่งเจ๊า” เด็กตอบพร้อมทำท่าทางมั่นใจสุดๆ “ตั้งแต่ ป.๑ ถึง ป.๖ หนูสอบได้ที่ ๑ ทุกครั้งเลยนะเจ๊าอ้ายลุง”
“อ๊า .... สุดยอดจริงๆ เก่งมาก ได้ที่ ๑ ทุกครั้ง เยี่ยม” ผมชม
“ก็จะบ่หื้อได้ที่ ๑ ได้จะใดล่ะเจ๊า” เด็กตอบอีกครั้งพร้อมยืดอกอย่างภูมิใจ “ก็ทั้งชั้นน่ะมีหนูแค่คนเดียวตั้งแต่ ป.๑ ถึง ป.๖ เจ๊า”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น