วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

อะไรๆ ก็ "ถูกใจ" (๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๘)

มีเพื่อนคนหนึ่งในเฟสบุ๊คซึ่งก็เป็นเพื่อนรักเพื่อนซี้ของผมสมัยเรียนมัธยมด้วยกันมาด้วยโพสต์แจ้งว่าแมะของเขาเสียผมเลยโพสต์ขอแสดงความเสียใจในเฟสเพื่อน
เป็นที่น่าสังเกตว่ามีคนคลิก "ถูกใจ" กันอย่างล้นหลามซึ่งความหมายของคนคลิกก็คือ "เสียใจ,เห็นใจ" นั่นแหละ บางคนก็โพสต์เป็นข้อความสั้นๆ แสดงความเสียใจแทนการคลิก "ถูกใจ"
จริงๆ แล้วก็ไม่ใช่เรื่องอะไรของผมหรอกที่ใครจะคลิก "ถูกใจ" เพื่อแสดงความเสียใจในกรณีเช่นนี้ แต่ถ้ามองอีกทีผมว่าไม่น่าจะเหมาะสมนักกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
ผมคิดว่าเราเลิกคลิก "ถูกใจ" กับสถานการณ์แบบนี้กันดีไหมแล้วหันไปพิมพ์ข้อความสั้นๆ แทนน่าจะเหมาะสมกว่า คนรับที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เมื่ออ่านแล้วก็คงสบายใจกว่าด้วย เฟสบุ๊คเขามีเฉพาะปุ่ม "ถูกใจ" ให้เราแต่เราก็ไม่เห็นจะต้องคลิกปุ่ม "ถูกใจ" ตะพึดตะพือนี่ครับ
ขอโทษด้วยนะครับที่ผมพูดตรงๆ มาจากความรู้สึกจากใจจริงของผมโดยไม่ได้มีเจตนาว่าใคร
ขอบคุณครับ
พี่มากขอซักโบก : อั๊ยยะ ลุงกระติ๊บจอบ ผมก็อุตส่าห์ตั้งหน้าตั้งตาสร้างเฟสบุ๊คมาจนมีแฟนนานุแฟนเป็นพันๆ ล้านคนทั่วโลกแบบนี้แล้วตอนผมตายมาอยู่บนสวรรค์กับลุงเนี่ยทำไมมีแต่คนคลิก "ถูกใจ" ล่ะลุง เฮ้อ แย่เลย
ลุงกระติ๊บจอบ : เอ้า แล้วสูเจ้าเคยคิดสร้างปุ่มอื่นให้เขาคลิกไหมล่ะ ฮ่ะๆๆ สมน้ำหน้า
.............
เห็นไหม ผลสุดท้ายคนเขาก็คลิก "ถูกใจ" ในความตายของสู
ไม่ควรคลิก "ถูกใจ" ในความสูญเสียของคนอื่นแม้ว่าสิ่งนั้นเราจะหมายถึง "เสียใจ เห็นใจ" ก็ตาม ควรพิมพ์ข้อความแทนดีกว่าครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น