วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

แล้วพบกันนะเพื่อน (๒๐ พฤษภาคม ๒๕๕๘)

ช่วงนี้เพื่อนๆ เปิดเทอมกันหมดแล้ว อีกไม่นาน “อ้าย” คนนี้จะเข้าไปเยี่ยมเยียนนะเพื่อนๆ แล้วพบกันจ้า
การออกพบปะเยี่ยมเยียนโรงเรียนนี่ผมไม่เคยรอให้โรงเรียนทำหนังสือขอมาหรอกครับ เราไปซะเองเลย ติดต่อประสานคุณครูด้วยวาจาก่อนว่าพอจะมีเวลาว่างช่วงไหนให้เราบ้าง ซึ่งได้รับความกรุณาจากคุณครูทุกโรงเรียนเป็นอย่างดี ก็ต้องขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้เป็นอย่างสูงด้วยนะครับ
ผมถือว่าเป็นหน้าที่อย่างหนึ่งของตำรวจเราในการออกพบปะเยี่ยมเยียนสถานศึกษา ทำไปเถอะไม่ต้องให้นายสั่งหรือรอให้มีหนังสือมาก่อนแล้วถึงทำ
ตำรวจไม่ใช่มีงานหรือหน้าที่แค่ "จับ จับ แล้วก็จับ" เท่านั้น งานและหน้าที่อื่นๆ มีอีกเยอะแยะมากมาย เพียงแต่ตำรวจเราจะคิดว่ามันคืองานหรือหน้าที่หรือไม่เท่านั้น


สวัสดี เจ๊าอ้าย อู๊ดสุดหล่อ , เทอมนี้ขอ อ้ายมาเยี่ยม โรงเรียนหนู
พวกเราอยาก ได้ตำรวจ มาเป็นครู , ให้ความรู้ เพิ่มเติม เสริมวิชา
อ๋อไม่มี ปัญหา หรอกเพื่อนเพื่อน , อ้ายจะมา เยี่ยมเยือน อาทิตย์หน้า
พร้อมทั้งนำ สิ่งเพิ่มเติม เสริมปัญญา , เป็นต้นว่า ยาเสพติด จราจร
..........
อย่างที่ผมเคยบอกไว้หลายครั้งนั่นแหละครับว่าอยู่กับเด็กต้องทำตัวให้เหมือนเด็ก เขาทำอะไร แบบไหนก็ทำกับเขาไปเถอะแล้วจะได้อะไรดีเยอะแยะมากมายครับ อย่างภาพนี้น่ะ เห็นไหม ดูยังไง้ยังไงก็แยกไม่ออกว่าคนไหนเด็กคนไหนคนแก่ 555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น