วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

โรงพักเฮฮา : ตอน "วันนี้ไม่มีผู้ต้องหา" (๒๘ พฤษภาคม ๒๕๕๘)

เมื่อตะกี๊ไปตรวจห้องขังที่โรงพัก
"เอ๊า แล้วผู้ต้องหาหายไปไหนหมด ทำไมไม่มีซักคน" ผมถามสิบเวรเสียงเครียด
"วันนี้โฮงพักเฮาบ่มีผู้ต้องหาครับนาย..." สิบเวรตอบ "...เป็นเดือนแล้วก็บ่มี แต๊ๆ ครับบ่มี" 
"ไม่มีได้ยังไง..." ผมพูด "...ก็เมื่อตะกี๊ผมดูในสมุดประจำวันที่เจ้าหน้าที่เอามาให้น่ะเห็นลงว่ามีผู้ต้องหาตั้ง ๓ คน"
"สุมาเต๊อะครับนาย..." คราวนี้เจ้าหน้าที่ประจำวันซึ่งเดินจากชั้นล่างขึ้นมาชั้นบนพูด "...สมุดประจำวันที่นายผ่อ(ดู)เมื่อตะกี๊น่ะมันเป็นของวันนี้เมื่อปีที่แล้ว ผมหยิบหื้อนายผิด นี่ครับ เล่มนี้ของวันนี้ซึ่งผมก็ลงบันทึกไว้ว่าวันนี้บ่มีผู้ต้องหาครับ"



เฮ้อ จริงของเขา เราโง่เอง ๕๕๕

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น