วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ท่านถามเราตอบ (๒๐ พฤษภาคม ๒๕๕๘)

ท่านถาม : เดี๋ยวนี้พี่เหียอู๊ดคนน่าฮักทำไมเขียนแต่เรื่องตำรวจล่ะเจ๊า
เราตอบ : เดี๋ยวรอพยาบาลเขียนเรื่องทหาร ทหารเขียนเรื่องหมอ หมอเขียนเรื่องครู ครูเขียนเรื่องสรรพากร สรรพากรเขียนเรื่องตำรวจก่อนนะแล้วพี่เหียอู๊ดคนน่าฮักถึงจะเปลี่ยนแนวไปเขียนเรื่องขับเครื่องบิน ๕๕๕
..........
เมื่อครูเขียนเรื่องตำรวจ....
"วันนี้เวลา ๐๙.๐๐ น. พ.ต.อ...ครูใหญ่เรียกประชุมตำรวจทุกคนที่ห้องประชุมโรงพักเพื่อนำข้อราชการประจำเดือนที่ไปประชุมที่สำนักเขตพื้นที่การตำรวจเมื่อวานมาแจ้งให้ทราบ 
"การประชุมเมื่อวานนี้มีรายละเอียดดังนี้นะจะอธิบายให้ฟัง ให้ทุกคนเงียบและตั้งใจรับฟังการอธิบายครั้งนี้ด้วย ฟังๆ เงียบๆ....ฯลฯ เอ้า ที่อธิบายมาเป็นเวลา ๑ คาบพอดีนี้มีใครสงสัยจะสอบถามอะไรบ้าง" ผล..ตำรวจน้อยใหญ่ที่เข้าร่วมประชุมยกมือสอบถามเป็นจำนวนมากซึ่งกว่าการประชุมโรงพักวันนี้จะเสร็จก็ปาไปเกือบเที่ยงครึ่ง
๕๕๕ ตำรวจนี่เขาประชุมกันน้านนานเนาะ 
..........
เมื่อตำรวจเขียนเรื่องครู
...
ครูใหญ่ : "เอาละ การประชุมประจำเดือนของโรงเรียนเราครั้งนี้ซึ่งใช้เวลามาเกือบ ๕ นาทีก็มีเพียงแค่นี้ มีใครสงสัยจะสอบถามอะไรไหม" ผล...ไม่มีครูคนไหนสงสัยก็จึง...ปิดประชุม
๕๕๕ ครูน่ะเขาไม่ค่อยพูดอะไรกันมากหรอก

............
เมื่อพยาบาลเขียนเรื่องตำรวจ...
"นี่คุณ เที่ยงคืนคืนนี้ซึ่งคุณออกเวรมาเป็นเวลาที่ฉันต้องไปขึ้นเวรพอดี อย่าลืมนะพรุ่งนี้เช้าคุณต้องขับรถไปส่งลูกเรา ๒ คนไปโรงเรียน เสร็จแล้วห้ามเถลไถลที่ไหนให้รีบกลับบ้านเราทันที ฉันหวังว่าหลัง ๘ โมงเช้าที่ฉันลงเวรและกลับถึงบ้านแล้วถ้วยจานช้อนที่บ้านคงสะอาด บ้านช่องห้องหอเรียบร้อย
รักนะตำรวจ จุ๊บๆ
ราตรีสวัสดิ์จ้า"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น