วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

รับอะไรดีคะพี่มืด (๑๗ พฤษภาคม ๒๕๕๘)

เมื่อตะกี๊เราออกไปซื้อกับข้าวหน้าโรงเรียนอนุบาลพะเยาเพื่อเอามากินตอนเย็นตามคำสั่งของ...ที่ไม่อาจแม้แต่จะคิดปฏิเสธได้ ที่นั่นมีร้านๆ หนึ่งซึ่งมองตอนแรกนึกว่าเขาเอาเสื้อเขียว,ผ้าพันคอแดงและกางเกงเหลืองมาแขวนไว้ แต่พอเดินเข้าไปดูใกล้ๆ อั๊ยยะ ที่เห็นน่ะเป็นคน คนครับ คนจริงๆ ด้วย คนผู้หญิงซึ่งก็คือเจ้าของร้านนั่นแหละ "เอ๊อ ทำไมดำแบบนี่ล่ะจ๊ะเธอ นี่ถ้าเราดำแบบเธอนะเราคงไม่กล้าออกไปไหนแน่ๆ" เรา(แอบ)คิดในใจ

"สะวัดดีค่า..." เจ้าของร้านทักเราพร้อมยิ้มออกมาจนเห็นฟันขาวโพลนทั้ง ๓๒ ซี่ซึ่งช่างตัดกับสีผิวเธอเหลือเกิน "...กับข้าวร้านนี้ไม่ว่าจะเป็นแกงเหลือง แกงไตปลา แกงส้มหรอยจังหูทั้งนั้นค่า เอ้อ ไม่รู้จะรับอะไรดีค้าพี่มืด"

โฮะ ดูเธอพูดกับเราฮิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น