วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สวัสดีครับลุง (๒๐ พฤษภาคม ๒๕๕๘)

เอ่อ เวลาแต่งนอกเครื่องแบบเนี่ยะคนส่วนใหญ่เขาจำเราไม่ได้จริงๆ ด้วย อย่างเมื่อเช้าแต่งชุดนี้ออกไปทำงานกับน้องๆ เขา ใครเห็นก็เรียกเราว่า “ลุง” กันทุกคนไม่เว้นแม้แต่คนที่อายุรุ่นป้ารุ่นลุงจริงๆ เขาก็ยังเรียก “ลุง” เลย ๕๕๕ ไม่เป็นไรครับ “ลุงก็ลุง”


แต่...ไม่ใช่เฉพาะเท่านั้นซิ่ เนี่ยะ รู้ไหม อีตอนเรากลับมาถึงโรงพักนะตำรวจคนหนึ่งซึ่งเพิ่งย้ายมาใหม่เมื่อวานที่เข้าเวรมาทักเรา “สวัสดีครับลุง ไม่ทราบว่าลุงมีอะไรจะให้พวกเรารับใช้บ้างครับ บอกมาได้เลยครับลุง” อั๊ยยะ

พอเราแต่งเครื่องแบบนะไม่มีใครเรียกเราว่า "ลุง" เลยซักกะคน มีแต่เรียก "อ้าย" กันทั้งนั้น อย่างภาพนี้ ๕๕๕

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น