วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ผู้หมวดจอมไกล่เกลี่ย (๒๖ พฤษภาคม ๒๕๕๘)

“ขอบคุณมากนะ แหม สุดยอดจริงๆ...” ผมพูดขอบคุณผู้หมวดซึ่งเลื่อนไหลจาก ด.ต.อายุ ๕๓ ปีอายุรุ่นราวคราวเดียวกับผม (ซึ่งถือว่ายังไม่แก่ (ฮ่ะๆ)) ที่ช่วยไกล่เกลี่ยเรื่องผัวเมียที่มาโรงพักจนผัวเมียคู่ที่ว่านี้เดินยิ้มกอดคอกันออกจากโรงพักไปอย่าง Happy Ending. “...เอ้อ ว่าแต่ว่าหมวดเนี่ยะเท่าที่ผมรู้มาจนกระทั่งอายุขนาดนี้ก็ไม่เคยมีครอบครัวลูกเมียกะเขา แล้วทำไมการไกล่เกลี่ยเรื่องผัวๆ เมียๆ นี่ถึงเก่งจัง”

“ก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับท่านรอง...” ผู้หมวดตอบ “...ผมก็แค่จินตนาการเอาว่าการเป็นผัวเมียที่ดีจะต้องทำแบบนั้นแบบนี้ สิ่งนี้ควรทำไม่ควรทำ เนี่ยะ ถ้าผมมีเมียนะผมว่ายังไง้ยังไงผมก็คงไกล่เกลี่ยแบบนี้ให้ไม่ได้หรอก ตัวเองจะเอาตัวเองรอดรึเปล่ายังไม่รู้ ฮ่ะๆๆๆ” 
ทำงานต่อนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น