วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

โรงพักเฮฮา : ตอน "วันๆ เอาแต่เล่นเฟสเล่นไลน์" (๒๗ พฤษภาคม ๒๕๕๘)

"วันๆ เอาแต่เล่นเฟสเล่นเฟส งานการไม่ยอมทำ แบบนี้มันใช้ได้ซะที่ไหนฮึอ้ายลุงดาบ..." สาวคนหนึ่งพูดกับผม "...มันก็ต้องสั่งต้องสอนกันบ้างซิ่" แล้วมองหน้าสามีที่นั่งอยู่ข้างๆ ซึ่งหน้าตาเหมือนโดนซ้อมมายังไงยังงั้น 
"คุณก็เหมือนกัน..." คราวนี้สามีสวนขึ้นมั่ง "...วันๆ เอาแต่เล่นไลน์เล่นไลน์ งานการไม่ยอมทำ" เสร็จแล้วทำท่าจะทะเลาะกันอีกจนผมต้องหย่าศึก
"เอาละๆ ผมว่างี้ดีกว่า..," ผมพูด "...ฝ่ายสามีก็ควรหยุดเล่นเฟส ฝ่ายภรรยาก็ควรหยุดเล่นไลน์ซักพักแล้ว..."
"ว้าววว ขอบคุณครับ/ขอบคุณเจ๊าอ้ายลุงดาบ..." สามีภรรยาพูดขึ้นมาแทบจะพร้อมกันโดยที่ผมยังพูดไม่จบด้วยซ้ำ 
"ถ้ายังงั้นผมจะหันไปเล่นไลน์" สามีพูด "ส่วนข้าเจ๊าก็จะหันไปเล่นเฟสแทน เย้ ขอบคุณครับ/ขอบคุณเจ๊าสำหรับคำแนะนำดีๆ แบบนี้"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น