วันพุธที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2557

เช้านี้ที่แม่จริม (๒๔ กันยายน ๒๕๕๗)

ช่วงเช้าวันนี้ผมนั่งทำงานที่โรงพักแม่จริมครับไม่ได้ออกไปข้างนอกเพราะมีงานอยู่พอสมควรเลยทีเดียว สำหรับข้างนอกนั้นกะว่าตอนบ่ายถ้าไม่มีอะไรที่โรงพักก็จะออกไป ไปตรวจ ไปเยี่ยมเยียนพี่น้องอะไรทำนองนี้นั่นแหละ

การทำงานของผมอย่างที่เคยบอกนั่นแหละครับว่าส่วนใหญ่ผมมักจะไม่นั่งประจำอยู่กับทีแต่จะเป็นฝ่ายเดินไปหางานที่น้องๆ เจ้าหน้าที่เขาทำหรือเขานั่งประจำโต๊ะเขาอยู่ ไปดู ไปให้คำแนะนำ ไปแก้ไขอะไรกันแล้วเมื่องานเรียบร้อยก็เซ็นกันซะตรงนั้นเลยทีเดียวเลย แบบนี้งานเดินได้ใจเจ้าหน้าที่ด้วย เนี่ยะ ผมทำแบบนี้มาตลอดครับ



วันนี้่ช่วงสายๆ มีพี่น้องประชาชนมาติดต่อราชการที่โรงพักอยู่บ้างประปรายซึ่งเจ้าหน้าที่ของเราอยู่พร้อมปฏิบัติและบริการพี่น้องประชาชนตามหน้าที่ของแต่ละคนโดยไม่ติดขัดหรือมีปัญหาโดยผมได้ใช้โอกาสนี้เข้าไปพบปะพูดคุยรวมถึงให้คำแนะนำน้องๆ เจ้าหน้าที่เขาบางประการด้วย
งานมันไม่มีขา
เรานั้นหนาเดินหาซิ่

ไปหาที่มันมี
ไปยังที่มันมีงาน



พักเบรก
..........................
บอกทีเถิดหนา กระจกวิเศษ
หล่อแบบเบ็ดเสร็จ เขาคือใครหนา

สมส่วนรูปร่าง รวมทั้งหน้าตา
แม่มดเจ้าขา ช่วยบอกข้าที (ว้าววว)


ณ เพลา ๑๒.๐๕ น.ของวันนี้

นำผ้าที่ซัก มาตากหน้าบ้าน
เพราะช่วงบ่ายนั้น แดดเข้าทางนี้

ครึ้มฟ้าครึ้มฝน มาเสียด้วยซี
ท่าทางวันนี้ อาจแห้งไม่ทัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น