วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

ตรวจตราดูแลรักษาความปลอดภัยจุดบริการ ธ.ก.ส.สาขาแม่จริม (๒๕ กันยายน ๒๕๕๗)

วันนี้ตั้งแต่เวลาประมาณ ๑๑.๓๐ น.ผมเดินทางออกไปตรวจตราดูแลรักษาความปลอดภัยและพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนที่จุดบริการลูกค้า ธ.ก.ส.สาขาแม่จริม บ้านนาคา ตำบลหนองแดง อำเภอแม่จริมซึ่งเปิดให้บริการลูกค้าทุกวันอังคารและวันพฤหัสบดีซึ่งช่วงเวลาที่ออกตรวจนั้นที่แม่จริมฝนตกลงมาพอสมควรเลยทีเดียวครับและคงจะตกเหมือนกันทุกที่ในช่วงเวลานี้

ผมมีความคิดอยู่อย่างหนึ่งว่าเหตุร้ายเภทภัยต่างๆ นั้นสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพหรือช่วงเวลาที่คนอื่นอาจจะคิดว่าไม่น่าจะมีเหตุอย่างเช่นฝนตกแบบนี้แต่ผมคิดตรงกันข้ามครับเพราะคนร้ายอาจจะฉวยโอกาสที่คนสัญจรเดินทางไปมาค่อนข้างยุ่งยากลำบากแบบนี้นี่แหละลงมือก่อเหตุก็เป็นได้ วิธีการที่สำคัญที่สุดที่พวกเราตำรวจจะถือปฏิบัติกันตลอดเสมอมาก็คือ "การป้องกัน" ครับ กันไว้ดีกว่าแก้หากแย่แล้วจะแก้ไม่ทัน จึงใช้โอกาสนี้ออกตรวจรวมทั้งพบปะเยี่ยมเยียนพูดคุยให้คำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ แก่พี่น้องไปในตัวด้วย เช่น การฝากหรือถอนเงินที่ปลอดภัยควรจะทำอย่างไร , การสังเกตสังกาคนร้ายควรทำอย่างไร , การแจ้งข้อมูลข่าวสารที่ทราบแก่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองอะไรทำนองนี้นี่แหละ ใช้โอกาสนี้ให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุดก็จะเป็นผลดีต่อส่วนรวม

ช่วงที่ไปตรวจมีลูกค้ามาขอใช้บริการจำนวนหนึ่งซึ่งส่วนใหญ่ผมและพี่น้องจะรู้จักคุ้นเคยกันมาก่อนเป็นอย่างดีก็เนื่องมาจากการที่ผมหมั่นออกตรวจพบปะเยี่ยมเยียนนั่นแหละ "วิสาส ปรมา ญาติ" ความคุ้นเคยเป็นญาติอย่างยิ่ง ผมใช้คติธรรมข้อนี้ในการทำงานตลอดเสมอและก็จะใช้ตลอดไปเพราะคิดว่ามันได้ผลดีครับ
ภาพนี้ผมพบปะพูดคุยและให้คำแนะนำพี่น้องตามที่บอกไว้ข้างต้น ญาติๆ ผมทุกคนครับ ๕๕๕ สุดยอดไปเลยตำรวจไทย ว้าววว

ฝนตกอย่า เชื่อดาว หรือเชื่อฟ้า
โบราณว่า ไว้นาน แต่กาลก่อน

เหตุร้ายก็ เช่นกัน มันอาจจร
เอามาตอน ฝนตก ก็ได้นา

..........
กันไว้ก่อนดีที่สุดครับ เหตุร้ายมันเกิดได้ทุกที่ ทุกเวลาและทุกสถานการณ์ 
ผมอยู่ตรวจตราดูแลรักษาความปลอดภัยและพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนที่นี่จนถึงเวลาเที่ยงกะอีกนิดหน่อยก็ขออนุญาตพี่น้องไปทานอาหารกลางซึ่งพี่น้องก็ใจดี๊ใจดีอนุญาตผม ๕๕๕ ขอบคุณนะคร้าบบบบบ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น