วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

คืนนี้ที่แม่จริม (๑๗ กันยายน ๒๕๕๗)

คืนนี้ตั้งแต่เวลาสองทุ่มกว่าๆ ผมไปนั่งอยู่ที่โรงพักแม่จริมทำหน้าที่เหมือนยามคอยเหตุและอยู่เป็นเพื่อนน้องๆ เจ้าหน้าที่เหมือนเดิมอีกครับ แบบว่าผมชอบของผมแบบนี้ อยู่บ้านก็ไม่มีอะไรทำ จะออกไปเที่ยวไหนก็ไม่ชอบ หรือถึงแม้ถ้าว่าจะชอบมันก็ไม่มีที่เที่ยว แม่จริมน่ะตั้งแต่ทุ่มกว่าๆ ถนนหนทางก็ไม่มีรถรถแล้ว ร้านรวงปิดหมด สถานบริการแหล่งบันเทิงเริมรมย์อย่าไปฝันถึงมัน ไม่มีหรอกครับท่านผู้ชม พี่น้องเขาก็อยู่แต่ในบ้านดูหนังฟังเพลงหรือไม่ก็นอนกันหมดแล้ว เหตุเภทภัยอะไรก็ไม่มี ด้วยประการฉะนั้นบวกกับความชอบก็เลยมาอยู่ซะที่ชอบแบบนี้ซะเลย สะใจ ๕๕๕
ถ้าถามถึงเรื่องงานว่ามีไหม ไม่มีหรอกครับ ไม่มีอะไรที่จะต้องทำเป็นชิ้นเป็นอัน แต่...ด้วยความที่เรามองทุกอย่างว่ามันคืองาน มันเป็นงานก็มีเยอะแยะมากมาย พูดคุยกับน้องๆ เจ้าหน้าที่เขา ถามเขาว่ามีอะไรบ้างคืนนี้ มีปัญหาอะไรไหม แบบไหน อย่างไรนี่ก็งาน เป็นงานทั้งนั้น เราในฐานะผู้บังคับบัญชาระดับนี้ถ้าอยู่โรงพักด้วยอีกคนหนึ่งน้องๆ เจ้าหน้าที่คงสบายใจขึ้นอีกโขเพราะหากมีอะไรเกิดขึ้นเขาก็จะมีที่พึ่งได้ นายครับแบบนี้ทำไงดี เราจะทำแบบไหนกันครับ อะไรประมาณนี้นี่แหละ งานทั้งนั้นที่พูดมาเนี่ย ประการสำคัญอีกอย่างก็คือเราได้ใช้เวลาว่างๆ ตรงนี้ตอนนี้หาอะไรมาดูมาศึกษาซึ่งยุคนี้สมัยนี้แล้วมันง่าย ไม่ต้องไปหอบหรือแบกตำรับตำราหนังสือหนังหามาเป็นกองๆ ให้เมื่อยตุ้ม โน่น เปิด Google แล้วคลิกหาแป๊บเดียวทุกอย่างที่ต้องการก็จะมาอยู่ต่อหน้าเรา ผมใช้วิธีแบบนี้นี่แหละทำให้เวลามันผ่านไปอย่างรวดเร็วและมีค่า

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำคืนนี้ประกอบด้วย
๑. ร.ต.ท.สุทัศน์ แสงแก้ว ปฏิบัติหน้าที่นายตำรวจเวรหัวหน้าสายตรวจ
๒. ด.ต.จักรพันธ์ พรมทะนา ปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่สื่อสาร
๓. ด.ต.วีระวัฒน์ กะแก้ว ปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ประจำวัน
๔. ด.ต.ธัญพิสิทธิ์ พรมจันใจ ปฏิบัติหน้าที่สิบเวร
สำหรับห้องควบคุมคืนนี้ไม่มีผู้ต้องหาครับ

มาสู่ ยังที่ชอบ
คือคำตอบ ที่เห็นนี้

ทุกค่ำ ยามราตรี
ชายคนนี้ มาที่ชอบ

เราชอบ เราแบบนี้
ชอบเรื่องที่ มันมีกรอบ

ชอบอยู่ ในระบอบ
ในระเบียบ และกฏเกณฑ์

ไปนอนดีกว่า เน็ตช้าคอมอืด แหมดูไม่จืด เลยนะคืนนี้
ครึ้มฝนทีไร แบบนี้ทุกที บ้านนอกก็งี้ เราต้องทำใจ
หลับนะพี่น้อง ทุกผู้ทุกคน หลับให้สุขล้น ตื่นมาสดใส
พบกันพรุ่งนี้ นะพี่น้องไทย หลับให้สบาย สุขใจทั่วกัน

(๔ ทุ่ม ๑๕ นาทีไปนอนละครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น