วันพุธที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2557

พบปะเยี่ยมเยียนนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยบง (๒๔ กันยายน ๒๕๕๗)

วันนี้เวลาประมาณ ๑๓.๔๕ น.ผมเดินทางไปพบปะเยี่ยมเยียนนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยบง ตำบลหมอเมือง อำเภอแม่จริม ตามโครงการสร้างความสนิทสนมคุ้นเคยระหว่างตำรวจกับเด็กๆ และสถานศึกษารวมถึงนำสิ่งละอันพันละน้อยที่น่าสนใจและน่าจะเกิดประโยชน์ไปฝากเด็กๆ ด้วย

โรงเรียนบ้านห้วยบงเปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงมัธยมปีที่ ๓ มีนักเรียนประมาณ ๗๐ คนซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กในพื้นที่
เมื่อผมแจ้งความประสงค์แก่คณะครูและครูอนุญาตให้เข้าพบพร้อมกับถ่ายภาพไว้ได้แล้วก็เข้าไปพบกับนักเรียนกันถึงชั้นเรียนห้องเรียนกันเลยทีเดียวครับ เด็กที่นี่มีไม่มาก บางชั้นไม่ถึง ๑๐ คนก็มีแต่ทุกคนมีความตั้งใจขยันขันแข็งเรียนหนังสือกันอย่างเต็มที่เลยทีเดียว เห็นแล้วก็อดปลื้มใจไม่ได้ และพูดจาทักทาย พูดคุยกับผมอย่างสนิทสนมเป็นอย่างมาก อาจจะเป็นไปได้ว่าเด็กๆ ที่นี่ส่วนใหญ่รู้จักผมมาก่อนเพราะผมเข้ามาอยู่หลายครั้งแล้วเช่นกัน
สำหรับเรื่องราวที่ผมนำไปพูดคุยกับเด็กๆ วันนี้ก็ไม่มีอะไรมากนักครับนอกจากเป็นการสร้างความสนิทสนมคุ้นเคยให้เกิดขึ้นเสียมากกว่า เพื่อให้เด็กๆ มีความรู้สึกดีๆ ต่อตำรวจเพิ่มมากขึ้นอย่างเช่น ยศที่พวกเราแต่งเครื่องแบบไปนั้นคือยศอะไร ตำรวจมียศอะไรบ้าง ตำแหน่งเรียกว่าอย่างไร หน้าที่ของตำรวจมีอะไรบ้างประมาณนี้ซึ่งได้รับความสนใจจากเด็กๆ มากเลยทีเดียว รวมถึงนำเรื่องราวเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษมาเล่าให้เด็กๆ ฟังโดยผูกเป็นนิทานประกอบ
พวกเราใช้เวลาพบปะเยี่ยมเยียนเด็กๆ ที่นี่ประมาณ ๔๕ นาทีจึงเดินทางออกไปปฏิบัติภารกิจที่อื่นต่อ

ขอบคุณคณะครูและเด็กๆ ที่น่ารักของโรงเรียนบ้านห้วยบงเป็นอย่างสูงที่สละเวลานี้แก่พวกเรามาพบปะเยี่ยมเยียนและในโอกาสหน้าพวกเราจะมาหาใหม่นะเด็กๆ แล้วที่สำคัญอย่าลืมตั้งใจเรียนหนังสือเพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีค่าของชาติไทยเราในภายภาคหน้านะลูก
ไปเยี่ยมเยือน เพื่อนเพื่อน บ้านห้วยบง
เพื่อธำรง ความสัมพันธ์ ให้แน่นเหนียว
เชื่อมไมตรี กันไว้ ให้กลมเกลียว 
แบบฉายเดี่ยว ดุจพระเอก ในหนังไทย

<< ภาพทั้งหมด >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น