วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

คำอธิบายการใช้งาน Google + (๘ กันยายน ๒๕๕๔)


Google+ เป็นเครือข่ายสังคมหรือ Social network อย่างหนึ่งเช่นเดียวกับ Facebook ที่หลายๆ ท่านคุ้นเคยกันดี การใช้งานจะมีลักษณะคล้ายคลึงกัน ยิ่งหากท่านใดใช้ Facebook เป็นแล้วจะไม่มีปัญหาใน Google+ ซึ่ง ณ ที่นี้ผมจะขอสมมุติว่าท่านใช้งาน Facebook เป็นแล้วและอยากจะมาใช้ Google+ อีกอย่างหนึ่ง รวมถึงท่านเปิด Google+ ของท่านแล้วอีกด้วย

หากท่านอยากใช้
Google+ แต่ยังไม่มีบัญชีหรือลงทะเบียนผมขอแนะนำคร่าวๆ ดังนี้
๑) สร้าง
บัญชี E-mail ของ Google มาบัญชีหนึ่ง
๒)
ต่อไปให้สร้าง Google+ ซึ่งขณะนี้ใครจะใช้ได้จะต้องได้รับการเชื้อเชิญหรือ Invite เสียก่อน แต่ไม่มีปัญหาครับ หากยังไม่มี Invite ให้ติดต่อขอรับได้ที่ผมโดยส่ง E-mail ไปที่ supote2503@gmail.com พร้อมชื่อ นามสกุลและเบอร์ E-mail (gmail) ของท่าน เมื่อได้รับแล้วผมจะส่งคำเชิญให้ท่านทันที


จากที่สมมุติว่าท่านมี Google+ แล้วต่อไปผมจะอธิบายวิธีการใช้ว่าเขาทำกันอย่างไรโดยข้อมูลนี้ผมขอนำมาจากคำแนะที่เขียนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงป่าเป้าซึ่งของท่านจะมีลักษณะเช่นเดียวกัน สำหรับคำอธิบายการใช้เป็นอย่างไรนั้นกรุณาคลิกที่นี่

ขอบคุณครับผม

หมายเหตุ : เยี่ยมชม Google+ ของผมได้ที่ Link ด้านล่าง
http://googleplusthai.com/supote

เพิ่มเติม : (๑๕.๐๐ น.)

เพื่อความสะดวกแก่ท่านในกรณีที่ไม่ทราบว่าหากท่ืานได้รับคำเชื้อเชิญหรือ Invite แล้วจะทำอย่างไรต่อไปผมจึงเขียนคำแนะนำเรื่องนี้พร้อมทั้งการสร้าง Google+ ไว้เพิ่มเติมอีกส่วนหนึ่ง รายละเอียดคลิกที่นี่



เพิ่มเติม(อีกครั้ง) : การใช้ Google+ นี้ผมขอแนะนำให้ท่านเปิดจาก Firefox หรือ Google Chrome จะดีกว่าเพราะ Internet Exploere อาจจะใช้ไม่ได้ไม่รู้มาจากสาเหตุอะไรเหมือนกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น